Yêu cầu về ghi nhãn trên bao bì thuốc lá

Yêu cầu về ghi nhãn trên bao bì thuốc lá được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Khánh Sơn có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn như sau. Tôi là một người nghiện thuốc nặng nhưng tôi thấy hiện nay các bao bì thuốc là thường không được bắt mắt cho lắm. Cho tôi hỏi, cái này là do pháp luật quy định phải làm bao thuốc lá như thế hay sao ạ? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Yêu cầu về ghi nhãn trên bao bì thuốc lá được quy định tại Điều 15 Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá 2012 và được hướng dẫn tại Điều 3 Thông tư liên tịch 05/2013/TTLT-BYT-BCT. Cụ thể như sau:

1. Việc ghi nhãn trên bao bì thuốc lá phải được thực hiện theo đúng quy định tại Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, các quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa và các quy định của Thông tư liên tịch này. 

2. Nhãn thuốc lá phải thể hiện các nội dung sau: 

a) Tên hàng hoá; 

b) Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hoá; 

c) Xuất xứ hàng hoá (đối với thuốc lá nhập khẩu); 

d) Định lượng của hàng hóa; 

đ) Cảnh báo sức khỏe; 

e) Dán tem hoặc in mã số, mã vạch. 

g) Ngày sản xuất; ngày hết hạn sử dụng. 

3. Nhãn thuốc lá phải được ghi bằng tiếng Việt, không được sử dụng các hình thức hoặc từ ngữ tạo cho người tiêu dùng hiểu sai về tính chất, tác động của thuốc lá đối với sức khỏe như: ít hắc ín (low tar), nhẹ (light), siêu nhẹ (ultra light), dịu êm (mild) hoặc các từ, cụm từ khác có nghĩa hoặc cách hiểu tương tự làm cho người tiêu dùng hiểu sản phẩm thuốc lá này ít có ảnh hưởng tới sức khỏe hơn sản phẩm thuốc lá khác, trừ trường hợp các từ, cụm từ trên là một phần của nhãn hiệu thuốc lá đã được đăng ký và bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam trước ngày Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá có hiệu lực. 

Trên đây là quy định về ghi nhãn trên bao bì thuốc lá. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá 2012 để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
215 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào