Yêu cầu về nhân sự đối với phòng khám chẩn đoán hình ảnh

Nhân sự phòng khám chẩn đoán hình ảnh cần đảm bảo những yêu cầu gì? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Thanh Tuyền, tôi có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn như sau: Công ty tôi là một công ty chuyên cung cấp thiết bị y tế. Sắp tới, công ty đang dự định mở một phòng khám chẩn đoán hình ảnh tại khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt. Theo tiến trình, hiện tại chúng tôi đang tuyển khá nhiều bác sĩ và nhân viên y tế. Cho tôi hỏi, cần phải tuyển bao nhiêu và chuyên môn thế nào mới đáp ứng được yêu cầu của pháp luật. Mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật qua email: tuyenthanh***@gmail.com. Chân thành cảm ơn!

Nhân sự phòng khám chẩn đoán hình ảnh cần đảm bảo những yêu cầu được quy định tại Khoản 3 Điều 29 Văn bản hợp nhất 01/VBHN-BYT năm 2016. Cụ thể như sau:

a) Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám chẩn đoán hình ảnh phải là bác sỹ có chứng chỉ hành nghề và có thời gian trực tiếp khám bệnh, chữa bệnh về chẩn đoán hình ảnh ít nhất là 54 tháng;

b) Ngoài người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám chẩn đoán hình ảnh, các đối tượng khác làm việc trong phòng khám chẩn đoán hình ảnh nếu có thực hiện các kỹ thuật chuyên môn về chẩn đoán hình ảnh thì phải có chứng chỉ hành nghề và chỉ được thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh trong phạm vi công việc được phân công. Việc phân công phải phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề của người đó.

Trên đây là quy định về yêu cầu đối với nhân sự của phòng khám chẩn đoán hình ảnh. Bạn nên tham khảo chi tiết Văn bản hợp nhất 01/VBHN-BYT năm 2016 để nắm rõ các quy định liên quan.

Trân trọng!  

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
183 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào