Phòng khám tư vấn và điều trị dự phòng được tiến hành những hoạt động nào?

Phòng khám tư vấn và điều trị dự phòng được tiến hành những hoạt động nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Sơn, tôi có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn như sau: Tôi hiện đang làm chủ một công ty chuyên về thiết bị y tế. Dạo gần đây, do thấy nhu cầu thị trường tăng cao nên tôi dự định sẽ mở thêm một phòng khám tư vấn và điều trị dự phòng. Cho tôi hỏi, phòng khám ấy sau khi được mở ra sẽ được phép tiến hành những hoạt động nào? Mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật qua email: sontt***@gmail.com. Chân thành cảm ơn!

Phòng khám tư vấn và điều trị dự phòng được tiến hành những hoạt động quy định tại Khoản 4 Điều 25a Văn bản hợp nhất 01/VBHN-BYT năm 2016. Cụ thể như sau:

a) Tổ chức khám sàng lọc, phát hiện sớm các bệnh truyền nhiễm, bệnh tật học đường, bệnh liên quan đến dinh dưỡng, bệnh không lây nhiễm, bệnh chưa rõ nguyên nhân cho cá nhân và cộng đồng;

b) Tư vấn, truyền thông nâng cao sức khỏe, dinh dưỡng hợp lý, tiêm chủng phòng bệnh, kiểm soát các yếu tố nguy cơ đối với sức khỏe nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng;

c) Tiêm chủng vắc xin, sinh phẩm y tế theo hình thức dịch vụ;

d) Khám, quản lý sức khỏe cộng đồng và phục hồi chức năng;

e) Tổ chức thực hiện các hoạt động quản lý, tư vấn và điều trị dự phòng các bệnh truyền nhiễm, bệnh liên quan đến dinh dưỡng không hợp lý, bệnh liên quan rối loạn chuyển hóa, bệnh không lây nhiễm khác và các đối tượng nguy cơ mắc bệnh không lây nhiễm (bệnh bướu cổ, Basedow, đái tháo đường, tăng huyết áp, răng miệng, bệnh nghề nghiệp và các bệnh không lây nhiễm khác).

Trên đây là quy định về phạm vi hoạt động của phòng khám tư vấn và điều trị dự phòng. Bạn nên tham khảo chi tiết Văn bản hợp nhất 01/VBHN-BYT năm 2016 để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
277 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào