Ngân hàng có quyền từ chối thanh toán thẻ của khách hàng trong trường hợp nào?

Ngân hàng có quyền từ chối thanh toán thẻ của khách hàng trong trường hợp nào? Chào Ban biên tập, tôi là Tình, hôm qua đi siêu thị, tôi có quẹt thẻ để thanh toán nhưng nhân viên thu ngân nói giao dịch bị lỗi, ngân hàng từ chối thanh toán. Ban biên tập cho tôi hỏi là ngân hàng có quyền từ chối thanh toán thẻ cho khách hàng trong những trường hợp nào? Rất cảm ơn ban biên tập.

Tổ chức phát hành thẻ, tổ chức thanh toán thẻ, đơn vị chấp nhận thẻ có quyền từ chối thanh toán đối với các trường hợp được quy định cụ thể tại Khoản 2 Điều 27 Thông tư 19/2016/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng, theo đó:

Tổ chức phát hành thẻ, tổ chức thanh toán thẻ, đơn vị chấp nhận thẻ được từ chối thanh toán thẻ theo thỏa thuận trong các trường hợp sau:

- Số dư tài Khoản thanh toán, hạn mức tín dụng hoặc hạn mức thấu chi còn lại (nếu có) không đủ chi trả Khoản thanh toán;

- Chủ thẻ vi phạm các quy định của tổ chức phát hành thẻ trong các thỏa thuận giữa chủ thẻ với tổ chức phát hành thẻ mà theo đó thẻ bị từ chối thanh toán.

Trên đây là quy định về các trường hợp ngân hàng được từ chối thanh toán thẻ cho khách hàng. Để hiểu rõ hơn, bạn nên tham khảo tại Thông tư 19/2016/TT-NHNN.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
441 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào