Đơn vị chấp nhận thẻ có trách nhiệm gì trong hoạt động thẻ ngân hàng?
Trách nhiệm của đơn vị chấp nhận thẻ được quy định cụ thể tại Điều 23 Thông tư 19/2016/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng, theo đó:
Đơn vị chấp nhận thẻ có trách nhiệm:
- Đơn vị chấp nhận thẻ phải thực hiện niêm yết công khai về việc không phân biệt giá hoặc thu thêm tiền, phụ phí đối với các giao dịch thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ bằng thẻ so với thanh toán bằng tiền mặt. ĐVCNT phải hoàn trả lại hoặc thông qua tổ chức thanh toán thẻ để hoàn trả lại cho chủ thẻ số tiền chênh lệch giá, phụ phí đã thu trái quy định.
- Đơn vị chấp nhận thẻ phải tuân thủ hợp đồng đã ký kết với tổ chức thanh toán thẻ.
- Đơn vị chấp nhận thẻ có quyền yêu cầu tổ chức thanh toán thẻ tra soát, khiếu nại đối với những giao dịch có sai sót hoặc nghi ngờ có sai sót và yêu cầu bồi thường theo quy định của pháp luật.
Trên đây là quy định về trách nhiệm của đơn vị chấp nhận thẻ trong việc thanh toán thẻ của khách hàng. Để hiểu rõ hơn, bạn nên tham khảo tại Thông tư 19/2016/TT-NHNN.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu đề xuất giải pháp cụ thể xây dựng Thủ đô gắn với việc thực hiện tiêu chí Văn Hiến?
- Mẫu hóa đơn trả lại hàng theo Thông tư 78 và Nghị định 123?
- Đại học Công nghệ Giao thông vận tải công bố điểm sàn xét tuyển năm 2024?
- Mẫu biên bản trả lại hàng cập nhập năm 2024? Trả lại hàng có phải lập hóa đơn không?
- Danh sách trường đại học xét tuyển khối D11 năm 2024 mới nhất?