Sai lệch thông tin tài khoản thì xử lý như thế nào?

Sai lệch thông tin tài khoản thì xử lý như thế nào? Chào Ban biên tập, tôi là Ngọc, tôi có một thắc mắc mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Vừa rồi, tôi có rút tiền trong tài khoản, nhưng sau khi thực hiện xong giao dịch, toàn bộ tài khoản của tôi đều biến mất, số dư còn lại trong tài khoản là 0. Tôi có trình báo với ngân hàng nhưng ngân hàng thông báo là chờ kiểm tra. Ban biên tập cho tôi hỏi quy định về giải quyết trong vấn đề này như thế nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn.

Khi phát hiện sai sót về thông tin tài khoản, khách hàng nên báo ngay với tổ chức phát hành thẻ để tiến hành xử lý. Vấn đề xử lý sai sót trong quá trình sử dụng thẻ được quy định cụ thể tại Điều 20 Thông tư 19/2016/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng, theo đó:

- Khi phát hiện có sai sót hoặc nghi ngờ có sai sót về giao dịch thẻ, chủ thẻ có quyền yêu cầu tổ chức phát hành thẻ tra soát.

- Tổ chức phát hành thẻ quy định cụ thể thời hạn chủ thẻ phải gửi yêu cầu tra soát cho TCPHT không được ít hơn 60 ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch yêu cầu tra soát.

- Tổ chức phát hành thẻ có trách nhiệm giải quyết yêu cầu tra soát của chủ thẻ và trả lời cho chủ thẻ trong thời hạn do các bên liên quan thỏa thuận, phù hợp với quy định của pháp luật. Trường hợp liên quan đến tổ chức thanh toán thẻ thì tổ chức phát hành thẻ phải thông báo ngay cho tổ chức thanh toán thẻ và phối hợp với tổ chức thanh toán thẻ, các bên liên quan để giải quyết. Tổ chức thanh toán thẻ có trách nhiệm trả lời yêu cầu tra soát của chủ thẻ trong thời hạn tối đa là 05 ngày làm việc đối với giao dịch qua ATM đặt tại Việt Nam của thẻ do tổ chức phát hành thẻ tại Việt Nam phát hành và 10 ngày làm việc đối với giao dịch qua POS/mPOS đặt tại Việt Nam của thẻ do tổ chức thanh toán thẻ phát hành; hoặc theo thỏa thuận giữa các bên liên quan đối với các giao dịch còn lại kể từ ngày nhận được yêu cầu từ tổ chức phát hành thẻ.

- Trường hợp không đồng ý với trả lời tra soát của tổ chức phát hành thẻ, chủ thẻ có quyền khởi kiện TCPHT theo quy định của pháp luật.

Trên đây là quy định về cách thức xử lý khi phát hiện sai sót trong quá trình thẻ. Để hiểu rõ hơn, bạn nên tham khảo tại Thông tư 19/2016/TT-NHNN.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
370 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào