Hồ sơ đăng ký mẫu thẻ ngân hàng
Hồ sơ, thủ tục đăng ký mẫu thẻ ngân hàng được quy định cụ thể tại Điều 11 Thông tư 19/2016/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng, theo đó:
Quy trình thực hiện đăng ký mẫu thẻ được thực hiện như sau:
- Tổ chức phát hành thẻ lập 01 bộ hồ sơ đăng ký mẫu thẻ nộp trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện đến Ngân hàng Nhà nước bao gồm:
+ Giấy đăng ký mẫu thẻ theo quy định;
+ Mẫu thẻ bằng hiện vật (đối với thẻ vật lý) hoặc mẫu thẻ dự kiến khi được in ra (đối với thẻ phi vật lý);
+ Bản sao văn bản thỏa thuận hợp tác phát hành thẻ với tổ chức thẻ quốc tế trong trường hợp phát hành thẻ có BIN do tổ chức thẻ quốc tế cấp;
+ Bản sao văn bản thỏa thuận ký kết với tổ chức chuyển mạch thẻ, tổ chức bù trừ điện tử giao dịch thẻ, tổ chức hợp tác hoặc liên kết phát hành thẻ (nếu có).
- Trường hợp các giấy tờ trong hồ sơ đăng ký mẫu thẻ là bản sao, Tổ chức phát hành thẻ được lựa chọn nộp bản sao có chứng thực hoặc bản sao cấp từ sổ gốc hoặc bản sao xuất trình kèm bản chính để đối chiếu, người đối chiếu phải ký xác nhận vào bản sao và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao so với bản chính.
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ngân hàng Nhà nước có văn bản xác nhận việc đăng ký mẫu thẻ của Tổ chức phát hành thẻ.
Trên đây là quy định về hồ sơ, thủ tục đăng ký mẫu thẻ ngân hàng. Để hiểu rõ hơn, bạn nên tham khảo tại Thông tư 19/2016/TT-NHNN.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Học sinh được nghỉ bao nhiêu ngày Tết 2025? Học kỳ 2 năm học 2024 - 2025 bắt đầu khi nào?
- Tên gọi Hà Nội có từ khi nào? Phía Bắc Thủ đô Hà Nội tiếp giáp với tỉnh thành nào?
- Còn bao nhiêu ngày thứ 2 nữa đến Tết 2025? Đếm ngược ngày Tết Âm lịch 2025?
- Trường công lập được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất có được phép chuyển sang thuê đất thu tiền hằng năm để kinh doanh không?
- Từ 1/1/2025, tài liệu ôn luyện kiểm tra phục hồi điểm GPLX được đăng tải trên đâu?