Xử lý trường hợp nhân viên quầy giữ đồ tại siêu thị làm mất tài sản của khách
Theo quy định tại Điều 559 của Bộ luật Dân sự 2005 thì: “Hợp đồng gửi giữ tài sản là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên giữ nhận tài sản của bên gửi để bảo quản và trả lại chính tài sản đó cho bên gửi khi hết thời hạn hợp đồng, còn bên gửi phải trả tiền công cho bên giữ, trừ trường hợp gửi giữ không phải trả tiền công”. Quy định pháp luật này cho thấy hai bên khách hàng và siêu thị mặc nhiên đã thiết lập một hợp đồng gửi giữ tài sản cho dù đó là hợp đồng miệng và không phải trả tiền công gửi giữ. Do đó, nếu tài sản gửi giữ của khách hàng bị mất thì siêu thị phải có trách nhiệm bồi thường.
Trong trường hợp của bạn, nếu bạn có đủ căn cứ xác định giá trị trong balo của hai em bạn là 3 triệu đồng mà siêu thị chỉ bồi thường 500 nghìn đồng thì bạn có quyền yêu cầu siêu thị bồi thường thỏa đáng tương đương với giá trị mà hai em bạn bị mất do nhân viên giữ đồ giao nhầm balo. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý việc xác định giá trị cần có những căn cứ xác đáng, phù hợp với quy định của pháp luật cũng như thực tế.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Đất sử dụng vào mục đích công cộng có được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất không?
- Phụ nữ mang thai có đăng ký hiến máu được hay không? Trường hợp nào chỉ được đăng ký hiến máu trong ngày nghỉ?
- Người mẹ không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con được hiểu như thế nào?
- Mẫu báo cáo tình hình thực hiện hợp đồng cung ứng thuốc cho từng cơ sở y tế thuộc danh mục đàm phán giá theo quý năm 2024?
- Học sinh THPT xếp loại nào thì được nhận giấy khen năm 2023-2024?