Thủ tục từ chối, đề nghị thay đổi người giám định trong tố tụng hành chính
Thủ tục từ chối hay đề nghị thay đổi người giám định trong tố tụng hành chính đã được quy định cụ thể tại Điều 65 Luật Tố tụng Hành chính 2015.
Theo đó, việc từ chối hay đề nghị thay đổi người giám định trong tố tụng hành chính được thực hiện theo quy định sau:
- Trước khi mở phiên tòa, việc từ chối người giám định hoặc đề nghị thay đổi người giám định phải được lập thành văn bản và nêu rõ lý do của việc từ chối hoặc đề nghị thay đổi; việc thay đổi người giám định do Chánh án Tòa án quyết định.
2. Tại phiên tòa, việc từ chối người giám định hoặc đề nghị thay đổi người giám định phải được ghi vào biên bản phiên tòa; việc thay đổi người giám định do Hội đồng xét xử quyết định sau khi nghe ý kiến của người bị yêu cầu thay đổi.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thủ tục từ chối, đề nghị thay đổi người giám định trong tố tụng hành chính. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tố tụng Hành chính 2015.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lời chúc 8 3 cho khách hàng nữ hay ý nghĩa năm 2025?
- Kết luận 127: Hoàn thiện đề án sáp nhập tỉnh gửi xin ý kiến các tỉnh ủy, thành ủy, Đảng ủy ngày nào?
- Lịch âm ngày 9 tháng 3 năm 2025? Ngày 9 tháng 3 năm 2025 là thứ mấy?
- Cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương từ 01/3/2025?
- Rét nàng bân 2025 là ngày nào? Tại sao rét tháng Ba còn được gọi là rét nàng Bân?