Thủ tục từ chối, đề nghị thay đổi người giám định trong tố tụng hành chính
Thủ tục từ chối hay đề nghị thay đổi người giám định trong tố tụng hành chính đã được quy định cụ thể tại Điều 65 Luật Tố tụng Hành chính 2015.
Theo đó, việc từ chối hay đề nghị thay đổi người giám định trong tố tụng hành chính được thực hiện theo quy định sau:
- Trước khi mở phiên tòa, việc từ chối người giám định hoặc đề nghị thay đổi người giám định phải được lập thành văn bản và nêu rõ lý do của việc từ chối hoặc đề nghị thay đổi; việc thay đổi người giám định do Chánh án Tòa án quyết định.
2. Tại phiên tòa, việc từ chối người giám định hoặc đề nghị thay đổi người giám định phải được ghi vào biên bản phiên tòa; việc thay đổi người giám định do Hội đồng xét xử quyết định sau khi nghe ý kiến của người bị yêu cầu thay đổi.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thủ tục từ chối, đề nghị thay đổi người giám định trong tố tụng hành chính. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tố tụng Hành chính 2015.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Năm 2025 lái xe ô tô chạy quá tốc độ từ 05 km/h đến dưới 10 km/h bị trừ mấy điểm bằng lái?
- New year s eve là gì? New year s eve 2025 là khi nào?
- Sử dụng điện thoại khi lái xe ô tô phạt đến 6 triệu đồng từ 01/01/2025?
- Lỗi vi phạm giao thông đối với xe máy tăng mức phạt từ năm 2025?
- Nghị định về cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng mới nhất?