Thủ tục từ chối, đề nghị thay đổi người giám định trong tố tụng hành chính
Thủ tục từ chối hay đề nghị thay đổi người giám định trong tố tụng hành chính đã được quy định cụ thể tại Điều 65 Luật Tố tụng Hành chính 2015.
Theo đó, việc từ chối hay đề nghị thay đổi người giám định trong tố tụng hành chính được thực hiện theo quy định sau:
- Trước khi mở phiên tòa, việc từ chối người giám định hoặc đề nghị thay đổi người giám định phải được lập thành văn bản và nêu rõ lý do của việc từ chối hoặc đề nghị thay đổi; việc thay đổi người giám định do Chánh án Tòa án quyết định.
2. Tại phiên tòa, việc từ chối người giám định hoặc đề nghị thay đổi người giám định phải được ghi vào biên bản phiên tòa; việc thay đổi người giám định do Hội đồng xét xử quyết định sau khi nghe ý kiến của người bị yêu cầu thay đổi.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thủ tục từ chối, đề nghị thay đổi người giám định trong tố tụng hành chính. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tố tụng Hành chính 2015.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Học sinh được nghỉ bao nhiêu ngày Tết 2025? Học kỳ 2 năm học 2024 - 2025 bắt đầu khi nào?
- Tên gọi Hà Nội có từ khi nào? Phía Bắc Thủ đô Hà Nội tiếp giáp với tỉnh thành nào?
- Còn bao nhiêu ngày thứ 2 nữa đến Tết 2025? Đếm ngược ngày Tết Âm lịch 2025?
- Trường công lập được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất có được phép chuyển sang thuê đất thu tiền hằng năm để kinh doanh không?
- Từ 1/1/2025, tài liệu ôn luyện kiểm tra phục hồi điểm GPLX được đăng tải trên đâu?