Quyết định thay đổi Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong tố tụng hành chính
Quyết định việc thay đổi Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong tố tụng hành chính đã được quy định cụ thể tại Điều 52 Luật Tố tụng Hành chính 2015.
Theo đó:
1. Trước khi mở phiên tòa, việc thay đổi Kiểm sát viên do Viện trưởng Viện kiểm sát cùng cấp quyết định; nếu Kiểm sát viên bị thay đổi là Viện trưởng Viện kiểm sát thì do Viện trưởng Viện kiểm sát cấp trên trực tiếp quyết định.
Việc thay đổi Kiểm tra viên do Viện trưởng Viện kiểm sát cùng cấp quyết định.
2. Tại phiên tòa, việc thay đổi Kiểm sát viên do Hội đồng xét xử quyết định sau khi nghe ý kiến của người bị yêu cầu thay đổi. Hội đồng xét xử thảo luận tại phòng nghị án và quyết định theo đa số.
Trường hợp phải thay đổi Kiểm sát viên thì Hội đồng xét xử ra quyết định hoãn phiên tòa. Việc cử Kiểm sát viên thay thế Kiểm sát viên bị thay đổi do Viện trưởng Viện kiểm sát cùng cấp quyết định; nếu Kiểm sát viên bị thay đổi là Viện trưởng Viện kiểm sát thì do Viện trưởng Viện kiểm sát cấp trên trực tiếp quyết định.
3. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày hoãn phiên tòa, Viện trưởng Viện kiểm sát phải cử người khác thay thế và thông báo bằng văn bản cho Tòa án.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về quyết định việc thay đổi Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong tố tụng hành chính. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tố tụng Hành chính 2015.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Thời gian chuẩn bị hồ sơ dự thầu đối với đấu thầu hạn chế trong nước là bao lâu theo Luật Đấu thầu mới?
- Các khoản phí nào phải nộp khi làm sổ đỏ 2024? Thủ tục làm sổ đỏ lần đầu năm 2024 tại văn phòng đăng ký đất đai như thế nào?
- Căn cước công dân mới được tích hợp với ứng dụng điện tử nào?
- Công tác giáo dục về vệ sinh môi trường trong trường học trong giai đoạn 2023-2026 được thực hiện như thế nào?
- Khi nào có kết quả thi đánh giá năng lực ĐHQG TP.HCM đợt 2 năm 2024? Danh sách các trường xét kết quả thi ĐGNL TP.HCM 2024?