Thủ tục từ chối tố tụng, đề nghị thay đổi Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong tố tụng hành chính
Thủ tục từ chối tiến hành tố tụng hoặc đề nghị thay đổi Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong tố tụng hành chính đã được quy định cụ thể tại Điều 51 Luật Tố tụng Hành chính 2015.
Theo đó,
- Việc từ chối tiến hành tố tụng hoặc đề nghị thay đổi Kiểm sát viên trước khi mở phiên tòa phải được lập thành văn bản, trong đó nêu rõ lý do và căn cứ của việc từ chối hoặc đề nghị thay đổi Kiểm sát viên.
Việc từ chối tiến hành tố tụng hoặc đề nghị thay đổi Kiểm tra viên phải được lập thành văn bản, trong đó nêu rõ lý do và căn cứ của việc từ chối hoặc đề nghị thay đổi Kiểm tra viên.
- Việc từ chối tiến hành tố tụng hoặc đề nghị thay đổi Kiểm sát viên tại phiên tòa phải được ghi vào biên bản phiên tòa.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thủ tục từ chối tiến hành tố tụng hoặc đề nghị thay đổi Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong tố tụng hành chính. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tố tụng Hành chính 2015.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật
- Hồ sơ đăng ký thay đổi biện pháp bảo đảm đối với quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất bao gồm những loại giấy tờ nào?
- Hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm đối với nhà ở hình thành trong tương lai bao gồm những giấy tờ gì?
- Hội đồng giám định y khoa được thành lập dựa trên nguyên tắc nào?
- Những vị trí nào sẽ chuyển đổi vị trí công tác định kỳ trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông tại địa phương?
- Đề thi của tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ môn Tiếng anh năm 2023 như thế nào?