Thủ tục từ chối tố tụng hoặc đề nghị thay đổi cơ quan, người tiến hành tố tụng hành chính
Thủ tục từ chối tiến hành tố tụng hoặc đề nghị thay đổi Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân, Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án đã được quy định cụ thể tại Điều 48 Luật Tố tụng Hành chính 2015.
Căn cứ theo đó:
- Việc từ chối tiến hành tố tụng hoặc đề nghị thay đổi Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân, Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án trước khi mở phiên tòa phải được lập thành văn bản, trong đó nêu rõ lý do và căn cứ của việc từ chối tiến hành tố tụng hoặc của việc đề nghị thay đổi người tiến hành tố tụng.
- Việc từ chối tiến hành tố tụng hoặc đề nghị thay đổi những người quy định tại khoản 1 Điều này tại phiên tòa phải được ghi vào biên bản phiên tòa.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thủ tục từ chối tố tụng hoặc đề nghị thay đổi cơ quan, người tiến hành tố tụng hành chính. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tố tụng Hành chính 2015.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Ngày 12 tháng 3 là ngày gì? Ngày 12 tháng 3 năm 2025 là ngày bao nhiêu âm?
- Đối tượng nào được hỗ trợ nhân rộng mô hình hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã hoạt động hiệu quả?
- Hợp tác xã trong lĩnh vực nông nghiệp được phân loại như thế nào?
- Bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bình đẳng giới liên quan đến gia đình nếu vi phạm những lỗi gì?
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một lễ hội quê hương 2025 ngắn gọn?