Thủ tục từ chối tố tụng hoặc đề nghị thay đổi cơ quan, người tiến hành tố tụng hành chính
Thủ tục từ chối tiến hành tố tụng hoặc đề nghị thay đổi Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân, Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án đã được quy định cụ thể tại Điều 48 Luật Tố tụng Hành chính 2015.
Căn cứ theo đó:
- Việc từ chối tiến hành tố tụng hoặc đề nghị thay đổi Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân, Thẩm tra viên, Thư ký Tòa án trước khi mở phiên tòa phải được lập thành văn bản, trong đó nêu rõ lý do và căn cứ của việc từ chối tiến hành tố tụng hoặc của việc đề nghị thay đổi người tiến hành tố tụng.
- Việc từ chối tiến hành tố tụng hoặc đề nghị thay đổi những người quy định tại khoản 1 Điều này tại phiên tòa phải được ghi vào biên bản phiên tòa.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thủ tục từ chối tố tụng hoặc đề nghị thay đổi cơ quan, người tiến hành tố tụng hành chính. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tố tụng Hành chính 2015.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Thủ tục nhận góp vốn bằng quyền sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư từ 01/8/2024?
- 8 quyền của người hưởng chế độ bảo hiểm xã hội từ ngày 01/7/2025?
- 04 công việc phải thực hiện khi tạm dừng khai thác đường cao tốc từ 1/1/2025?
- Thủ tục điều chỉnh thời hạn sử dụng đất của dự án đầu tư từ 01/8/2024?
- Xuất hóa đơn đối với dịch vụ đấu giá tài sản năm 2024 như thế nào?