Nguyên tắc phối hợp trong hoạt động kiểm tra thị trường

Nguyên tắc phối hợp trong quản lý thị trường được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập, tôi là Hiên, tôi là cán bộ phòng quản lý thị trường. Tôi nghe nói vừa có quy định mới điều chỉnh về vấn đề phối hợp trong hoạt động kiểm tra thị trường. Vậy, việc phối hợp này được quy định như thế nào? Rất mong Ban biên tập tư vấn để tôi hiểu rõ. Xin cảm ơn.

Nguyên tắc phối hợp trong hoạt động kiểm tra thị trường được quy định cụ thể tại Điều 34 Pháp lệnh quản lý thị trường 2016, theo đó:

Việc phối hợp phải tuân thủ các nguyên tắc sau:

- Tuân thủ quy định của pháp luật.

- Phân định rõ trách nhiệm của cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

- Bảo đảm việc phối hợp đồng bộ, thống nhất, chặt chẽ, kịp thời, không chồng chéo và có hiệu quả.

- Nội dung phối hợp phải được bảo mật theo quy định của pháp luật.

- Việc yêu cầu phối hợp phải thể hiện bằng văn bản của Thủ trưởng cơ quan có thẩm quyền.

Trên đây là quy định về nguyên tắc phối hợp trong hoạt động kiểm tra thị trường. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Pháp lệnh quản lý thị trường 2016.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào