Bảo đảm quyền khiếu nại, tố cáo trong tố tụng hành chính
Nội dung bảo đảm quyền khiếu nại, tố cáo trong tố tụng hành chính đã được quy định cụ thể Điều 28 Luật Tố tụng Hành chính 2015.
Theo đó, việc bảo đảm quyền khiếu nại, tố cáo trong tố tụng hành chính được quy định như sau:
Cơ quan, tổ chức, cá nhân có quyền khiếu nại; cá nhân có quyền tố cáo hành vi, quyết định trái pháp luật của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng hoặc của bất cứ cơ quan, tổ chức, cá nhân nào trong hoạt động tố tụng hành chính.
Cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền phải tiếp nhận, xem xét và giải quyết khiếu nại, tố cáo kịp thời, đúng pháp luật; thông báo bằng văn bản về kết quả giải quyết cho người đã khiếu nại, tố cáo.
Như vậy, trong suốt quá trình tố tụng hành chính, cơ quan, tổ chức, cá nhân có quyền khiếu nại, tố cáo hành vi, quyết định trái pháp luật.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc bảo đảm quyền khiếu nại, tố cáo trong tố tụng hành chính. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tố tụng Hành chính 2015.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Bằng lái xe hạng CE lái được xe gì? Bao nhiêu tuổi thì được thi bằng lái hạng xe CE?
- Thời hạn cho vay vốn nước sạch 2024 là bao lâu? Mức vay tối đa là bao nhiêu?
- Được phép đấu giá biển số xe máy với giá khởi điểm 5 triệu đồng từ ngày 01/01/2025?
- Nơi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh là ở đâu?
- Theo Bộ luật Hình sự năm 2015, trồng bao nhiêu cây cần sa trở lên thì bị xử lý hình sự?