Thời hạn kiểm tra thị trường quy định như thế nào?

Thời hạn kiểm tra thị trường quy định như thế nào? Có phải lúc nào đoàn kiểm tra thị trường cũng có quyền kiểm tra việc buôn bán hay không? Cửa hàng tôi thường nhận được các cuộc kiểm tra vô cớ của mấy anh quản lý thị trường, tôi không biết có quy định về vấn đề này không? Lúc nào mới hết hạn một đợt kiểm tra? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cảm ơn.

Việc kiểm tra thị trường của cán bộ quản lý thị trường phải tuân thủ theo quy định pháp luật. Thời hạn kiểm tra thị trường được quy định cụ thể tại Khoản 2 Điều 22 Pháp lệnh quản lý thị trường 2016, theo đó:

Thời hạn kiểm tra được quy định như sau:

- Thời hạn một cuộc kiểm tra tại nơi kiểm tra không quá 03 ngày làm việc, kể từ ngày công bố quyết định kiểm tra;

- Trường hợp vụ việc kiểm tra phức tạp thì thời hạn một cuộc kiểm tra có thể kéo dài nhưng tối đa không quá 05 ngày làm việc, kể từ ngày công bố quyết định kiểm tra. Việc kéo dài thời hạn một cuộc kiểm tra do người đã ban hành quyết định kiểm tra quyết định bằng văn bản.

Trên đây là quy định về việc công bố quyết định kiểm tra thị trường. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Pháp lệnh quản lý thị trường 2016.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
122 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào