Cách thức nộp hồ sơ đăng ký mẫu dấu

Em hiện là giảng viên và hiện đang công tác giảng dạy tại Trường Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh. Em đang nghiên cứu về việc quản lý và sử dụng con dấu của cơ quan, tổ chức và chức danh nhà nước. Em có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp. Cách thức nộp hồ sơ đăng ký mẫu dấu được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Cách thức nộp hồ sơ đăng ký mẫu dấu là nội dung đã được cụ thể hoá tại Khoản 1 Điều 11 Nghị định 99/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo đó, cơ quan, tổ chức muốn đăng ký sử dụng mẫu dấu thì có thể nộp hồ sơ theo 2 cách sau:

-  Nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của cơ quan đăng ký mẫu con dấu;

-  Nộp hồ sơ qua cổng thông tin điện tử của cơ quan đăng ký mẫu con dấu (trừ các văn bản, giấy tờ không được phép đăng tải qua hệ thống mạng theo quy định của pháp luật).

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về cách thức nộp hồ sơ đăng ký mẫu dấu. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 99/2016/NĐ-CP.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
142 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào