Báo giảm lao động.
Trong quy trình công tác thu: Hàng tháng cơ quan BHXH có thông báo kết quả đóng (mẫu C12-TS) gởi đến đơn vị SDLĐ và yêu cầu đơn vị kiểm tra số liệu đối chiếu, nếu chưa thống nhất đề nghị đến cơ quan BHXH để kiểm tra (sau 15 ngày) nếu quá thời hạn trên đơn vi không đến thì số liệu theo mẫu C12-TS là số đúng. Trường hợp của đơn vị Bạn hàng tháng đã nhận được thông báo đối chiếu và đơn vị đã thống nhất số liệu (số lao động, quỹ lương, số tiền trích nộp hàng tháng).
Như vậy, về nguyên tắc thì người lao động nghỉ việc vào tháng nào thì đơn vị đã báo giảm kịp thời vào tháng đó hoặc tháng liền kề.
Do đó, bạn nghỉ việc tháng 4/2016 đến tháng 7/2016 mới báo giảm là không đúng theo hướng dẫn và quy trình thực hiện của cơ quan BHXH. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự nghỉ việc vào tháng 4/2016 và đơn vị có chậm trể trong việc báo giảm thì đơn vị có công văn đề nghị, trên cơ sở đó BHXH sẽ kiểm tra và xử lý./.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tải toàn bộ Phụ lục Thông tư 91/2024 chế độ báo cáo thống kê ngành Tài chính từ 1/3/2025?
- 14/2 là valentine trắng hay đen? 14 tháng 2 là ngày của con trai hay con gái?
- Xe máy điện không gương 2025 có bị phạt không? Phạt bao nhiêu tiền?
- Từ ngày 01/7/2025, chi phí thù lao cho bào chữa viên nhân dân là bao nhiêu?
- 26 tháng 1 âm lịch là ngày mấy dương 2025? Thắp hương không đúng nơi quy định vào dịp lễ hội 26 tháng 1 âm bị xử phạt bao nhiêu tiền?