Báo giảm lao động.
Trong quy trình công tác thu: Hàng tháng cơ quan BHXH có thông báo kết quả đóng (mẫu C12-TS) gởi đến đơn vị SDLĐ và yêu cầu đơn vị kiểm tra số liệu đối chiếu, nếu chưa thống nhất đề nghị đến cơ quan BHXH để kiểm tra (sau 15 ngày) nếu quá thời hạn trên đơn vi không đến thì số liệu theo mẫu C12-TS là số đúng. Trường hợp của đơn vị Bạn hàng tháng đã nhận được thông báo đối chiếu và đơn vị đã thống nhất số liệu (số lao động, quỹ lương, số tiền trích nộp hàng tháng).
Như vậy, về nguyên tắc thì người lao động nghỉ việc vào tháng nào thì đơn vị đã báo giảm kịp thời vào tháng đó hoặc tháng liền kề.
Do đó, bạn nghỉ việc tháng 4/2016 đến tháng 7/2016 mới báo giảm là không đúng theo hướng dẫn và quy trình thực hiện của cơ quan BHXH. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự nghỉ việc vào tháng 4/2016 và đơn vị có chậm trể trong việc báo giảm thì đơn vị có công văn đề nghị, trên cơ sở đó BHXH sẽ kiểm tra và xử lý./.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Trường hợp chứng thư chữ ký số công cộng của thuê bao bị thu hồi từ 10/04/2025?
- Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025)?
- Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam là ngày nào?
- Bài phát biểu của học sinh chúc mừng 8 3 2025 cấp tiểu học, THCS, THPT hay nhất?
- Không đăng ký nội quy lao động có bị phạt không?