Báo giảm lao động.
Trong quy trình công tác thu: Hàng tháng cơ quan BHXH có thông báo kết quả đóng (mẫu C12-TS) gởi đến đơn vị SDLĐ và yêu cầu đơn vị kiểm tra số liệu đối chiếu, nếu chưa thống nhất đề nghị đến cơ quan BHXH để kiểm tra (sau 15 ngày) nếu quá thời hạn trên đơn vi không đến thì số liệu theo mẫu C12-TS là số đúng. Trường hợp của đơn vị Bạn hàng tháng đã nhận được thông báo đối chiếu và đơn vị đã thống nhất số liệu (số lao động, quỹ lương, số tiền trích nộp hàng tháng).
Như vậy, về nguyên tắc thì người lao động nghỉ việc vào tháng nào thì đơn vị đã báo giảm kịp thời vào tháng đó hoặc tháng liền kề.
Do đó, bạn nghỉ việc tháng 4/2016 đến tháng 7/2016 mới báo giảm là không đúng theo hướng dẫn và quy trình thực hiện của cơ quan BHXH. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự nghỉ việc vào tháng 4/2016 và đơn vị có chậm trể trong việc báo giảm thì đơn vị có công văn đề nghị, trên cơ sở đó BHXH sẽ kiểm tra và xử lý./.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?