Thay đổi địa chỉ trụ sở chính, cần thủ tục gì

Công ty em nằm trên lầu 7 nay do nhân viên đông nên đã thuê thêm lầu 3 cùng tòa nhà. Em muốn hỏi, như vậy thì mình cần đăng ký gì cho sở kế hoạch đầu tư không ạ?

Trường hợp này, doanh nghiệp của bạn cần kiểm tra giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp về trụ sở chính của công ty. Bởi yêu cầu hiện tại là bổ sung thêm lầu 3 trong địa chỉ của trụ sở chính, việc thêm địa chỉ của trụ sở chính theo yêu cầu này là hợp pháp. Nhưng trường hợp trên ĐKKD của công ty bạn chỉ thể hiện địa chỉ của tòa nhà, không ghi rõ là lầu 7 thì không cần làm thủ tục đăng ký bổ sung địa chỉ trụ sở chính với sở KĐ&ĐT.

Trường hợp địa chỉ của công ty bạn ghi trong ĐKKD là: Lầu 7, tòa nhà… thì cần làm thủ tục bổ sung địa chỉ trụ sở chính. Quy định cụ thể tại khoản 5 Điều 8 Thông tư 20/2015/TT-BKHDT Hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp: “Trường hợp đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động doanh nghiệp nộp hồ sơ đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Hồ sơ bao gồm các giấy tờ tương ứng quy định tại Nghị định số 78/2015/NĐ-CP và Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động quy định tại Phụ lục II-19 ban hành kèm theo Thông tư này”.

Chiếu theo Nghị định 78/2015/NĐ-CP tại Điều 40 quy định: Đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp

“1. Trước khi đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính, doanh nghiệp phải thực hiện các thủ tục với cơ quan thuế liên quan đến việc chuyển địa điểm theo quy định của pháp luậtvề thuế.

2.Trường hợp chuyển địa chỉ trụ sở chính đến nơi khác trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đã đăng ký, doanh nghiệp gửi Thông báo đến PhòngĐăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Nội dung Thông báo gồm:

a)Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp, mã số thuế);

b)Địa chỉ trụ sở chính dự định chuyển đến;

c)Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Kèm theo Thông báo phải có Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên. Quyết định, biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được sửa đổi trong Điều lệ công ty.”

Như vậy công ty bạn cần kiểm tra các quy định nêu trên và dựa vào căn cứ thực tế mà công ty đang có dựa vào thông tin trên ĐKKD để xác định lại các trình tự cần thực hiện.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
194 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào