Vợ hay say xỉn, ly hôn có dành được quyền nuôi con?

Tôi đã có gia đình và 1 con. Bé nay được 4 tuổi. Quan hệ vợ chồng tôi không thuận hòa cho lắm. Gần đây vợ tôi không đi làm mà nghỉ đi nhậu say xỉn rồi không về nhà ngủ. Còn đi hát karaoke hút shisha. Không lo cho con cái gì hết. Nay tôi muốn làm đơn ly hôn và muốn được giành quyền nuôi dạy bé. Vì tôi nghỉ đàn bà mà như vậy thì không đáng được nuôi con. Thì xin cho hỏi khả năng tôi được nuôi dạy bé có cao hay không? Tôi làm viên chức nhà nước. Lương bổng thu nhập ổn định, chị tôi cũng có thu nhập, mẹ và dì tôi cũng có thu nhập ổn định. Còn vợ tôi nếu ly dị thì có thể ở một mình.

Qua những thông tin bạn cung cấp, con chung của hai bạn hiện đã 4 tuổi – nghĩa là đã trên 36 tháng tuổi nên không thuộc trường hợp đương nhiên được giao cho mẹ trực tiếp nuôi. Việc quyết định giao con cho bố hay mẹ trực tiếp nuôi dưỡng trong trường hợp các bên không tự thỏa thuận được sẽ do Tòa án quyết định căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con chung – căn cứ vào sự chứng minh của cả hai bên cha mẹ. Các điều kiện để chứng minh bao gồm: thu nhập, khả năng tài chính, có chỗ ở ổn định, môi trường sống tốt, thời gian để chăm sóc, giáo dục con, tình cảm đối với con, phẩm chất đạo đức của người mẹ…

Và vì việc giao con cho ai trực tiếp nuôi dưỡng thuộc thẩm quyền quyết định của hội đồng xét xử, nên không thể khẳng định xác xuất bạn sẽ được giao quyền trực tiếp nuôi con là bao nhiêu. Tuy nhiên bạn càng có nhiều căn cứ chứng minhnếu giao con cho bạn trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc thì cháu bé sẽ có được môi trường sống và điều kiện phát triển tốt hơn nếu sống với người mẹ…, khả năng bạn giành được quyền nuôi con sẽ cao hơn.

Ngoài ra, bạn có thể đưa ra tình tiết vợ bạn hay đi chơi về khuya, không thương yêu, chăm sóc con để chứng minh việc giao con cho bạn trực tiếp nuôi dưỡng sẽ tốt hơn so với mẹ của cháu bé.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào