Điều kiện thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp

Công ty chúng tôi đang xây dựng trang thông tin điện tử tổng hợp và đưa vào hoạt động. Vậy, theo quy định của pháp luật, chúng tôi cần có điều kiện và thực hiện những thủ tục gì?

Theo Điều 21 Nghị định 97/2008/NĐ-CP ngày 28-8-2009 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin điện tử trên internet, điều kiện cấp phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp được quy định như sau: là doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật tại Việt Nam; có đủ phương tiện kỹ thuật, nhân sự, chương trình quản lý phục vụ cho việc thiết lập, cung cấp và quản lý thông tin phù hợp với quy mô hoạt động; cam kết của người đứng đầu tổ chức, doanh nghiệp hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung trang thông tin điện tử và tuân thủ các quy định tại Nghị định 97/2008/NĐ-CP và các quy định về quản lý thông tin điện tử trên internet.

Khi đáp ứng các điều kiện trên, để được cấp phép, công ty của ông Bùi Đình Nam nói riêng, các công ty khác có cùng điều kiện, nhu cầu nói chung cần chuẩn bị và nộp hai (02) bộ hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Bộ hồ sơ gồm: Đơn đề nghị cấp phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, có nội dung cam kết tuân thủ các quy định tại Nghị định 97/2008/NĐ-CP và các quy định về quản lý thông tin điện tử trên internet; giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư hoặc quyết định thành lập; sơ yếu lý lịch của người đứng đầu tổ chức, doanh nghiệp; đề án thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp. Đề án thiết lập trang thông tin điện tử phải có đủ các nội dung sau: mục đích cung cấp thông tin; nội dung thông tin; các chuyên mục; nguồn tin hợp pháp; quy trình xử lý tin, nhân sự, mẫu bản tin trang chủ và các trang chuyên mục chính; loại hình dịch vụ dùng để cung cấp hoặc trao đổi thông tin (website, forum, blog); biện pháp kỹ thuật, nghiệp vụ bảo đảm cho việc cung cấp và quản lý thông tin; tên miền dự kiến sử dụng.

Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiến hành xét duyệt hồ sơ. Nếu hồ sơ đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ cấp phép. Trong trường hợp từ chối, Bộ Thông tin và Truyền thông có văn bản thông báo và nêu rõ lý do.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
205 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào