Trình tự thực hiện xin cấp phép hoạt động điện lực

Trình tự thực hiện xin cấp phép hoạt động điện lực được quy định như thế nào?

– Bước 1: Đối với người dân/doanh nghiệp: Tổ chức, cá nhân có nhu cầu đề nghị cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động phát điện gửi hồ sơ đầy đủ, hợp lệ cho bộ phận giao dịch một cửa Sở Công Thương và chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của hồ sơ đề nghị cấp giấy phép.
– Bước 2: Sở Công thương tiếp nhận hồ sơ, tiến hành thẩm định hồ sơ, kiểm tra tại cơ sở (nếu cần thiết) để cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép. Nếu hồ sơ đề nghị cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực đã đầy đủ tính pháp lý theo quy định thì phòng chuyên môn sẽ trình Lãnh đạo Sở ký duyệt theo mẫu quy định. Giấy phép hoạt động điện lực được làm thành ba bản chính, một bản (01) giao cho tổ chức, cá nhân được cấp, hai bản (02) lưu tại cơ quan cấp giấy phép đồng thời gửi một bản (01) bản sao Giấy phép hoạt động điện lực về Cục Điều tiết điện lực.

Thời hạn giải quyết:
Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
202 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào