Người ký sao y bản chính

Người ký bản chính văn bản sau đó ký sao y bản chính của văn bản mình đã ký có được không?

Theo quy định tại khoản 4 Điều 2 Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08/4/2004 về công tác văn thư thì "Bản sao y bản chính" là bản sao đầy đủ, chính xác nội dung của văn bản và được trình bày theo thể thức quy định. Bản sao y bản chính phải được thực hiện từ bản chính. Ngoài ra, Nghị định 110/2004/NĐ-CP về công tác văn thư, Nghị định số 09/2010/NĐ-CP ngày 8/2/2010 về Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư và Thông tư số 01/2011/TT-BNV ngày 19/01/2011 hướng dẫn thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản hành chính không quy định về thẩm quyền ký sao y bản chính. Vì vậy, người ký văn bản có thể ký sao y bản chính giấy tờ, văn bản mà mình đã ký. Tuy nhiên, trong thực tế, thông thường Chánh văn phòng cơ quan hoặc người phụ trách văn phòng sẽ thực hiện sao y bản chính và vấn đề này được quy định ở quy chế hoạt động của cơ quan.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
1,408 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào