Trách nhiệm của chủ thể thực hiện dịch vụ chuyển phát
Theo quy định tại Quyết định số 02/2007/QĐ-BBCVT về việc quy định giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với dịch vụ Bưu chính và dịch vụ chuyển phát theo đó với dịch vụ chuyển phát quốc tế nếu hàng hóa bị mất, hoặc hư thì doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ chuyển phát bồi thường như sau:
- Nếu hàng hóa hư hại hoàn toàn, mức bồi thường tối thiểu là 14USD/kg.
- Nếu bị hư hại một phần thì được bồi thường tương ứng với giá trị giảm sút tuy nhiên không vượt quá mức bồi thường do hư hại toàn bộ.
- Đối với dịch vụ khai giá, dịch vụ có bảo hiểm hoặc dịch vụ do người sử dụng và doanh nghiệp tự thỏa thuận, việc bồi thường thiệt hại tuân theo các quy định riêng do doanh nghiệp quy định hoặc tuân theo các thỏa thuận.
- Ngoài quy định nêu trên, việc bồi thường đối với dịch vụ bưu chính quốc tế do Bưu chính Việt Nam cung cấp phải tuân theo các nguyên tắc về bồi thường trong các cam kết quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập hoặc các thỏa thuận song phương giữa Bưu chính Việt Nam và Bưu chính các nước khác.
Căn cứ vào những quy định nêu trên việc Bưu điện yêu cầu bác xác nhận rằng Bưu điện không có trách nhiệm khi hàng hóa bị mất mát, hư hỏng là không đúng.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- 20+ Lời chúc sinh nhật hay, ý nghĩa dành cho mọi đối tượng năm 2025?
- Bài phát biểu của cô giáo ngày 8 3 hay, chuyên nghiệp nhất?
- Lãi suất tiền gửi là gì? Mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam mới nhất năm 2025 là bao nhiêu?
- Lời chúc 8 3 cho khách hàng nữ hay ý nghĩa năm 2025?
- Kết luận 127: Hoàn thiện đề án sáp nhập tỉnh gửi xin ý kiến các tỉnh ủy, thành ủy, Đảng ủy ngày nào?