Tư vấn đất đai cho gia đình

Trước 1975 gia đình tôi có 1 mảnh đất 1400 m2, sau 1975, ko rõ nguyên nhân bị xuông công quỹ vào hợp tác xã , sau đó ko bt nguyên nhân gia đình bị chia thành hộ phi nông nghiệp , chỉ còn sở hữu 600/ 1400 m2 của mảnh đất, rất phi lý . bà nội ( trồng rau ---> đem bán thì gọi là tiểu thương, bố làm đủ mọi nghề ---> thủ công) trong khi ng dc phân chia 800 m2 đất còn lại ( làm bún để bán thì lại dc chia là nông dân), theo như tôi được bt , điều 100 luật đất đai 2003 : những người có sở hữu giấy tờ liên quan đến mảnh đất trước 1997 thì có thể dc cấp quyền sử dụng đất, ko hiểu sao UBND lại chia như thế?                        Người được cấp quyền sử dụng đất đã từng trả miệng mảnh đất lại cho gia đình tôi, cũng chưa từng canh tác trên đất, chỉ có gia đình chúng tôi canh tác trên đó lâu nay, nay vì đất đai  có chút giá trị, người d cấp quyền sử dụng đất lại ko xác nhận trả lại đất, và đòi lại quyền canh tác,                       UBND xã hòa giải có khuất tất( 20/10 hòa giải ---> 21/10 mới đưa giấy mời cho gia đình chúng tôi)                        Kính mong luật sư giải đáp thắc mắc của chúng tôi? Có hay ko có thể đòi lại quyền sử dụng đất? (cho tới nay gia đình tôi vẫn đang canh tác trên đất, nhưng do ko hiểu bt cặn kẽ đã bị tòa xử trả lại đất cho bà B)

Theo như bạn trình bày thì trường hợp tranh chấp quyền sử dụng đất này đã được tòa án cấp sơ thẩm phán quyết. Do vậy, nếu không đồng ý với phán quyết sơ thẩm thì gia đình bạn phản làm đơn kháng cáo để yêu cầu tòa án cấp phúc thẩm xét xử lại toàn bộ vụ án nhé.

Về nội dung thì luật sư không thể căn cứ vào vài tình tiết như bạn trình bày để có thể cho ý kiến về việc có lấy lại đất được hay không mà phải đọc và nghiên cứu hồ sơ mới có thể có ý kiến được nhé. 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
197 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào