Quy chế trả lương

Tôi có câu hỏi muốn nhờ Luật sư tư vấn như sau: Công ty của bạn tôi có Quy chế trả lương với một số nội dung như sau: - Hàng tháng Công ty trả cho người lao động 80% mức lương ghi trên hợp đồng lao động với từng cá nhân. Công ty đóng các khoản Bảo hiểm, kinh phí công đoàn theo mức lương ghi trên hợp đồng này. - Cuối mỗi quý, căn cứ vào mức độ hoàn thành công việc của từng cá nhân (xếp loại A,B,C), công ty sẽ chi trả bổ sung 20% lương còn lại. Theo đó, tổng lương người lao động nhận được (lần đầu và bổ sung) có thể sẽ bằng 1,1; 1,0; 0,9 mức lương ghi trên hợp đồng lao động. Quy chế trả lương như trên của Công ty có phù hợp các quy định của Luật lao động và các văn bản pháp luật hiện hành hay không? Cảm ơn Luật sư rất nhiều.

Việc công ty tự quy định trong quy chế trả lương nội bộ về việc hàng tháng chỉ trả 80% lương theo thỏa thuận ttorng hợp đồng lao động còn giữ lại 20% để giải quyết trả vào cuối mỗi quý sau khi đã có xếp loại A, B, C là  không phù hợp quy định của pháp  luật lao động.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
1,320 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào