Chuyển nhượng nhà cửa và tài sản trên đất

Tôi có một câu hỏi như sau mong luật sư tư vấn giúp : Tôi mua một mảnh đất đã có nhà 3 tầng hoàn thiện, nhưng trên giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất chỉ có nguyên diện tích đất với mục đích là đất ở lâu dài mà không có tài sản trên đất. (do chủ đầu tư có mảnh đất to chia tách ra nhiều mảnh đất nhỏ để xây dựng nhà riêng biệt , và chủ đầu tư có giấy phép xây dưng 4 tầng cho cả mảnh lớn) .Cho tôi hỏi là nến tôi muốn thêm nhà 3 tầng vào giây chứng nhận quyền sử dụng đất của tôi  thì có đc không?  và có bị cho là làm sai phép và bị phạt không? Nếu làm được thì cần những thủ tục gì a? (vì lúc làm giấy tờ mua bán ở văn phòng công chứng là chỉ có ghi diện tích đất bán mà không ghi nhà trong đó )

Trước hết việc đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà công trình trên đất là quyền của người sử dụng đất, quyền của chủ sở hữu công trình. Nếu trên thửa đất bạn nhận chuyển nhượng đã có căn nhà đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu thì hợp đồng chuyển nhượng của bạn phải có đầy đủ cả công trình trên thửa đất.

Trường hợp chưa có nhà trên thửa đất nếu bạn không phải là người đứng tên trên hồ sơ xin phép xây dựng, không phải là người có tên trên giấy phép xây dựng thì bạn sẽ không thể thực hiện việc đăng ký quyền sở hữu ngôi nhà này. Việc này sẽ thuận tiện hơn khi người chuyển nhượng cho bạn thực hiện việc đăng ký.

Bên cạnh đó việc xây dựng này nếu khu vực có công trình có quy hoạch, quy định chiều cao công trình xây dựng tương đương với ngôi nhà 4 tầng thì bắt buộc bạn phải xây dựng đủ số tầng đó nếu ngược lại thì không vi phạm quy hoạch.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
150 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào