Thủ tục thi hành bản án phúc thẩm

Kính chào luật sư! Gia đình tôi có một vấn đề về án hành chính, tôi xin được sự tư vấn của luật sư: Gia đình tôi có mảnh vườn ở từ năm 1975 đến nay, khuôn viên ổn định, sử dụng liên tục, không có tranh chấp với ai. Năm 2013 UBND huyện thu hồi cho dự án Khu đô thị. Giá đền bù thấp, gia đình tôi có khiếu nại đến UBND huyện, nhưng UBND huyện ra quyết định bác đơn khiếu nại của gia đình. Gia đình tôi khởi kiện quyết định đó của UBND huyện đến tòa án ND huyện, tại phiên tòa sơ thẩm đã bác đơn khởi kiện của gia đình tôi, gia đình tôi tiếp tục kháng cáo đến tòa án ND cấp tỉnh, tại phiên tòa phúc thẩm, yêu cầu của gia đình được công nhận: hủy quyết định UBND huyện, công nhận đất thu hồi là đất ở và phải đền bù theo giá đất ở khi có quyết định thu hồi. Nay tôi muốn được hỏi: - Bản án đã có hiệu lực được 2 tháng, gia đình tôi có phải làm đơn yêu cầu thi hành án không? Nếu làm thì gửi đến cơ quan nào? Khi nào gia đình tôi được làm đơn yêu cầu thi hành án? - Thời hiệu kháng cáo hay kháng nghị bản án phúc thẩm hành chính còn hiệu lực không? - Cách đây 1 tuần, thanh tra huyện có mời gia đình tôi đến UBND huyện để kiểm tra xem xét sau khi có bản án phúc thẩm, nội dung vẫn không công nhận bồi thường theo giá đất ở. Như vậy có đúng không? Rất mong sự tư vấn của quý vị. Chân thành cảm ơn!

Chào bạn.

1/ Theo quy định của Luật tố tụng hành chính thì bản án hành chính phúc thẩm có hiệu lực thi hành ngay khi tuyên án mà không bị kháng cáo kháng nghị.

2/ Nội dung bản án phúc thẩm tuyên: hủy quyết định UBND huyện, công nhận đất thu hồi là đất ở và phải đền bù theo giá đất ở khi có quyết định thu hồi.

Như vậy, án tuyên hủy quyết định của UBND huyện vì không có căn cứ và nếu phải thu hồi đất của gia đình bạn thì phải áp dụng giá đất ở.

3/Gia đình bạn không phải làm đơn yêu cầu thi hành án vì trong bản án này không phán quyết bất cứ vấn đề gì về tài sản để yêu cầu cơ quan thi hành án dân sự thi hành.

Thân mến

 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
118 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào