Sa thải người lao động

Tôi vào làm tại công ty 100% vốn nước ngoài từ tháng 9 năm 2013. Cuối tháng 5 năm 2014, tôi có nhận được email thông báo của công ty về việc có nhân sự mới thay thế vị trí công việc của tôi, ngoài ra không có thông báo nào về việc luân chuyển tôi sang vị trí mới. Sau khi bàn giao công việc cho nhân sự mới đến ngày 9/6/2014, tôi xin nghỉ phép và nghỉ bù 1 tháng và đã được ban Giám đốc duyệt đến ngày 11/7/2014. Hết thời hạn nghỉ phép, tôi vẫn chưa nhận được quyết định điều chuyển sang vị trí mới, tôi có hỏi lại phòng nhân sự thì nhận được câu trả lời đang đợi quyết định từ văn phòng chính của công ty trong thành phố Hồ Chí Minh gửi ra. Đến hết tháng 7/2014, tôi vẫn chưa nhận được quyết định bổ nhiệm nào từ công ty gửi ra. Khi tôi làm việc lại với phòng nhân sự, họ thông báo rằng tôi vi phạm qui chế lao động của công ty do không đến công ty làm việc sau thời gian nghỉ phép. Cho đến thời điểm hiện nay, công ty cũng không có quyết định nào về trường hợp của tôi (quyết định bổ nhiệm vị trí mới, sa thải hoặc chấm dứt hợp đồng lao động) Hợp đồng lao động của tôi có thời hạn một năm kể từ tháng 12/2013. Tôi đã rất nhiều lần làm việc phòng nhân sự về trường hợp của tôi nhưng họ không có câu trả lời cho việc này. Hiện nay tôi rất bối rối không biết xử lý việc này như nào? Nếu tôi đi làm nơi mới mà chưa chấm dứt hợp đồng lao động với công ty cũ thì tôi có sai hay không? sự việc xảy ra như trên có phải do lỗi của người lao động hay không? Tôi có thể khởi kiện việc này ra tòa nhờ trợ giúp giải quyết công việc với công ty cũ được không? Tôi kính mong ban biên tập giúp đỡ tôi việc trả lời việc này! P/S: - Trong quá trình làm việc, tôi không vi phạm bất cứ qui định nào của công ty. - Tôi còn lưu giữ tất cả các giấy tờ liên quan đến việc của tôi (giấy nghỉ phép, biên bản họp, email trao đổi công việc..)

​Bạn và công ty có ký kết hợp đồng lao động 1 năm từ tháng 12/2013 đến tháng 12/2014 là cơ sở để chứng minh mối quan hệ lao động của bạn mà công ty ko thể phủ nhận được. Nay công ty tự ý thay thế người mới vào vị trí công việc của bạn mà ko bố trí công việc khác phù hợp cho bạn là không đúng với thỏa thuận đã giao kết trong hợp đồng lao động. Bạn nên xem lại trong hợp đồng lao động vị trì công tác của bạn là gì mà tại sao công ty lại ngang nhiên bố trí người mới vào công việc của bạn không một lý do trong khi bạn ko hề có sai phạm nào? Trách nhiệm của công ty được xác định trong hợp đồng là đảm báo bố trí công việc cho người lao động... Do vậy, nếu vị trí công việc của bạn đã có người mới thì công ty phải có trách nhiệm bố trí công việc khác tương ứng và phù hợp cho bạn chứ ko thể để bạn ngồi không hoặc nếu ko bố trí thì vẫn phải có trách nhiệm trả lương cho bạn dù bạn ko làm gì  vì đó ko phải là lỗi của bạn. Riêng việc công ty cho rằng bạn ko vào làm việc sau thời gian xin nghỉ có đúng ko? cơ sở giấy tờ nào chứng minh là bạn ko sai phạm... thì bạn nên chuẩn bị đầy đủ để chứng minh mình ko sai phạm. Sau cùng thì bạn hãy làm văn bản chính thức đề nghọ công ty giải quyết bố trí việc làm hoặc hai bên thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động và chi trả lương đầy đủ cho bạn để bạn nghĩ việc. Vì hiện nay công ty chưa chấm dứt hợp đồng lao động với bạn nên bạn ko thể kiên cáo gì được nên hai bên cần thỏa thuận những giải pháp cần đạt được.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
140 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào