Sổ biên bản của công ty

Chào Luật sư! Theo Luật Doanh nghiệp quy định thì tất cả các biên bản họp Hội đồng thành viên đều phải lưu vào Sổ biên bản của công ty, vậy biên bản được ghi lại trong sổ biên bản của công ty có cần đủ chữ ký của các thành viên tham gia cuộc họp Hội đồng thành viên như trong Biên bản họp HĐTV hay không? Xin cảm ơn!

Chào bạn,

Khi tổ chức cuộc họp Hội đồng thành viên thì thư ký cuộc họp sẽ ghi biên bản. Sau đó các thành viên tham gia cuộc họp phải ký đầy đủ vào biên bản đó và đóng dấu công ty, nếu ai không ký thì phải ghi rõ lý do .

Trên thực tế nếu chỉ có vài thành viên tham gia cuộc họp công ty thì có thể in ra mấy biên bản, các thành viên ký đầy đủ và đóng dấu công ty vào các biên bản đó và sử dụng vào nhiều mục đích.

Nếu có nhiều thành viên thì thường chỉ lập 01 biên bản cuộc họp và các thành viên ký đầy đủ, đóng dấu công ty. Sau đó sao y bản chính biên bản đó thành nhiều bản để dùng trong các việc khác nhau. Ngay trong hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp gửi Sở kế hoạch đầu tư cũng chỉ yêu cầu bản sao biên bản cuộc họp.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
213 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào