Hỏi về cách tính tiền thanh toán bảo hiểm 1 lần
Chào bạn.
Về ý kiến của bạn luật sư trả lời như sau:
Theo quy định tại khỏan 3 điều 47 của Bộ luật lao động thì khi chấm dứt hợp đồng lao động, người sử dụng lao đợng có trách nhiệm chốt và trả sổ BHXH cho người lao động. Do vậy, bạn có quyền yêu cầu công ty thực hiện trách nhiệm này để nhanh chóng trả sổ BHXH cho bạn. Việc công ty chưa trả sổ cho bạn rất có thể công ty còn thiếu tiền BHXH nên chưa chốt sổ được nên bạn cần tìm hiểu và yeu cầu công ty thực hiện đúng quy định.
Sau khi có sổ BHXH đã chốt thì bạn đến trung tâm giới thiệu việc làm thuộc sở lao động thương binh xã hội tỉnh, thành nơi bạn thường trú để nộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nghgỉ việc. Thủ tục nộp gồm phiếu đăng ký, CMND, sổ BHXH và quyết định chấm dứt hợp đồng lao động. Qúa thời hạn 30 ngày thì cơ quan chức năng có thể từ chối tiếp nhận hồ sơ và thời gian đã tham gia BHTN của bạn sẽ được bảo lưu để tính gộp cho lần giải quyết sau.
Thân mến
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Có tính chi phí thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu trong trường hợp không lựa chọn được nhà thầu không?
- Quỹ hỗ trợ phát triển điện ảnh được hình thành từ các nguồn nào?
- Năm 2024, kỷ niệm bao nhiêu năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12)?
- Có bắt buộc sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt trong mọi cuộc đấu thầu hay không?
- Cảnh sát giao thông được tuần tra, kiểm soát công khai kết hợp với hóa trang trong trường hợp nào?