Làm việc khi đã hết hạn hợp đồng với khách hàng

Chào Luật Sư! Bên công ty em có hợp đồng cung ứng dịch vụ bốc xếp cho khách hàng. Đã ký 02 lần hợp đồng thời hạn 1 năm. Và trong bảng hợp đồng có ghi rõ" hợp đồng này có hiệu lực 12 tháng kể từ tháng 10/2013. Khi hết hạn hợp đồng trên, nếu một trong hai bên không muốn gia hạn tiếp thì hợp đồng được thanh lý". Nhưng tới 12/2014 công ty kia vẫn không chịu ký lại hợp đồng mới. Đồng thời lại vẫn sử dụng dịch vụ bên em. Vậy luật sư cho em hỏi : doanh thu những tháng đó em vẫn xuất hóa đơn bình thường, vậy đây có được ghi nhận doanh thu hợp lệ không ạ? Mong luật sư tư vấn giúp em. Thân chào!

Như bạn nêu thì chỉ là việc bên bạn thực hiện dịch vụ nhưng các bên không ký kết hợp đồng bằng văn bản. Việc không ký hợp đồng văn bản có thể đưa đến những bất tiện như không quy định quyền, nghĩa vụ của các bên, các bên không đề cập đến chế tài,... do đó khi có tranh chấp xảy ra thì phải dẫn chiếu đến các văn bản pháp luật liên quan, sẽ phức tạp hơn nhiều so với các bên quy định trong hợp đồng. Các bên phát hành hóa đơn và thanh toán tiền đúng theo hình thức pháp luật quy định (ví dụ về giá trị 20 triệu đồng phải qua ngân hàng) thì việc hạch toán không vấn đề gì.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
190 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào