Sa thải lao động do không hoàn thành nhiệm vụ

KÍNH THƯA LUẬT SƯ Chị TÔI làm việc tại Công ty C có ký hợp đồng xác định thời hạn 3 năm kể từ ngày 10-4-2012, với công việc là nhân viên tiếp thị bán hàng. Ngày 20-2-2013, Công ty C đã có văn bản nhắc nhở chị TÔI vì không hoàn thành công việc được giao. Trong bản kiểm điểm, chị TÔI cũng đã thừa nhận những khuyết điểm của mình trong thời gian từ tháng 2 đến tháng 3 năm 2013. Ngày 2-5-2013, Công ty ra Quyết định 678/QĐ về việc chấm dứt hợp đồng lao động đối với chị TÔI với lý do không hoàn thành công việc theo hợp đồng. Hỏi: - Công ty C đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động đối với chị TÔI đúng hay sai? Tại sao? - Nếu sai, phải xử lý với hình thức gì mới đúng. Tai sao? Luật sư tư vấn giúp em. Cảm ơn!

Theo trường hợp này bị sa thải do vi phạm không hoàn thành nhiệm vụ được giao bị nhắc nhở bằng văn bản 2 lần trong một tháng mà không khắc phục nên bị công ty sa thải.

Trường hợp này công ty áp dụng đúng tuy nhiên phải họp hội đồng kỷ luật và có biên bản và NLĐ, đại diện công đoàn cơ sở xác nhận theo đúng trình tự thì mới có giá trị pháp lý.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
214 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào