HĐLĐ ký với Chi nhánh có được tính trợ cấp thôi việc

Công ty chúng tôi có trường hợp: những năm 1996-1997, người lao động ký hợp đồng làm việc với phụ trách chi nhánh 03 tháng/lần (hợp đồng vẫn lấy tiêu đề là hợp đồng lao động), trong các hợp đồng đã bao gồm cả các khoản bảo hiểm; Tuy nhiên,chi nhánh không được phân cấp quyền ký hợp đồng lao động, Từ năm 1998 trở đi, người lao động đó ký HĐLĐ với Giám đốc Công ty, nay người lao động xin chấm dứt HĐLĐ. Tôi xin hỏi, thời gian làm việc theo các hợp đồng ký với chi nhánh có được coi là hợp đồng lao động để tính thời gian hưởng trợ cấp thôi việc hay không?

Thời gian để tính trợ cấp thôi việc là toàn bộ thời gian người lao động làm việc tại công ty của bạn ( không phân biệt là làm ở đâu chi nhánh hay trụ sở chính).
Việc cty bạn để chi nhánh ký hợp đồng với người lao động là cty bạn vi phạm pháp luật chứ không phải người lao động/ do đó về hình thức những hợp đồng này không phù hợp pháp luật/ nhưng thời gian lao động là thời gian thực tế của người lao động làm việc tại công ty bạn/ do đó cty vẫn phải tính trợ cấp đối với khoản thời gian người lao động làm việc tại chi nhánh.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào