Đưa quy định cấm thuốc lá tại nơi làm việc vào Quy chế nội bộ của công ty có đúng không?

Giám đốc công ty tôi mới ký quyết định ban hành Quy chế nội bộ, trong đó quy định rất nhiều nội dung về mối quan hệ giữa các phòng, ban, về đảm bảo vệ sinh nơi làm việc, về đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ..v.v nhưng có một nội dung là cấm mọi người hút thuốc lá trong phòng làm việc cũng như trong các cuộc họp (đại để là trong nhà). Xin hỏi, việc đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào Quy chế nội bộ của công ty như vậy có đúng không?

Vì hút thuốc lá có tác hại rất nhiều đến sức khoẻ, nên từ lâu Đảng, Nhà nước ta đã sử dụng nhiều biện pháp để hạn chế việc sử dụng thuốc lá của mọi người, trong đó phải kể đến việc ban hành Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Tại khoản 1, Điều 6 của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2012 quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, địa phương trong phòng, chống tác hại của thuốc lá, như sau:

“Đưa nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hằng năm, quy định không hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ”.

Đối chiếu với quy định trên thì việc Giám đốc công ty bạn đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào Quy chế nội bộ của công ty hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
351 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào