Đưa quy định cấm thuốc lá tại nơi làm việc vào Quy chế nội bộ của công ty có đúng không?
Vì hút thuốc lá có tác hại rất nhiều đến sức khoẻ, nên từ lâu Đảng, Nhà nước ta đã sử dụng nhiều biện pháp để hạn chế việc sử dụng thuốc lá của mọi người, trong đó phải kể đến việc ban hành Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.
Tại khoản 1, Điều 6 của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2012 quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, địa phương trong phòng, chống tác hại của thuốc lá, như sau:
“Đưa nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hằng năm, quy định không hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ”.
Đối chiếu với quy định trên thì việc Giám đốc công ty bạn đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào Quy chế nội bộ của công ty hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tải toàn bộ Phụ lục Thông tư 91/2024 chế độ báo cáo thống kê ngành Tài chính từ 1/3/2025?
- 14/2 là valentine trắng hay đen? 14 tháng 2 là ngày của con trai hay con gái?
- Xe máy điện không gương 2025 có bị phạt không? Phạt bao nhiêu tiền?
- Từ ngày 01/7/2025, chi phí thù lao cho bào chữa viên nhân dân là bao nhiêu?
- 26 tháng 1 âm lịch là ngày mấy dương 2025? Thắp hương không đúng nơi quy định vào dịp lễ hội 26 tháng 1 âm bị xử phạt bao nhiêu tiền?