Hỏi về thanh toán tiền phép năm

Hiện tại nhân viên chưa nghỉ hết phép năm, Nhân viên vẫn còn đang làm việc. ccó nghị định nào hướng dẫn về việc thanh toán tiền phép năm cho nhân viên chưa nghỉ hết không ah? Nhân viên nghỉ việc thì lấy mức lương nào để tính thanh toán phép năm cho nhân viên, lương thỏa thuận hay lương tham gia BHXH Nhân viên chưa nghỉ việc thì thanh toán thế nào? có bắt buộc phải thanh toán không. Tôi nghe nói nhân viên chưa nghỉ hết phép năm, khi thanh toán thì mức thanh toán gấp 3 lần đúng không?

1/ Việc thanh toán tóan tiên phép năm đối với những ngày chưa nghỉ hết chỉ thưc hiện khi nhân viên thôi việc.

2/ Mức thanh tóan tiền phép năm cũng giống như các chế độ khác là lấy mức lương thỏa thuận trong hợp đồng lao động. Còn nếu lấy theo mức lương thực tế thì pháp luật càng khuyến khích vì nó có lợi hơn cho ngươi lao động

3/ Không có quy định nào quy định tiền thanh toán phép ăm chưa nghỉ bằng 3 lần mức bình thường.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
175 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào