Quyền lợi người tiêu dùng khi mua sản phẩm có bảo hành
1. Theo quy định tại Điều 21 Luật bảo vệ người tiêu dùng năm 2010, hàng hóa, linh kiện, phụ kiện được bảo hành theo thỏa thuận của các bên hoặc bắt buộc bảo hành theo quy định của pháp luật. Trường hợp hàng hóa, linh kiện, phụ kiện được bảo hành, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa có trách nhiệm thực hiện đầy đủ nghĩa vụ bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện do mình cung cấp; chịu chi phí sửa chữa, vận chuyển hàng hóa, linh kiện, phụ kiện đến nơi bảo hành và từ nơi bảo hành đến nơi cư trú của người tiêu dùng…
Điều 446 Bộ luật dân sự năm 2005 cũng quy định: Trong thời hạn bảo hành nếu bên mua phát hiện được khuyết tật của vật mua bán thì có quyền yêu cầu bên bán sửa chữa không phải trả tiền, giảm giá, đổi vật có khuyết tật lấy vật khác hoặc trả lại vật và lấy lại tiền.
Như vậy, theo quy định của pháp luật, cửa hàng điện máy có trách nhiệm bảo hành điện thoại cho bạn theo đúng cam kết ghi trong Phiếu bảo hành và chịu mọi chi phí sửa chữa trong thời hạn bảo hành.
2. Nếu cửa hàng điện máy không thực hiện, theo quy định tại Điều 8 Luật bảo vệ người tiêu dùng năm 2010, bạn có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà họ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Giấy hẹn CCCD có làm hộ chiếu phổ thông được hay không?
- Từ 01/7/2024 người vi phạm giao thông bị giữ Giấy phép lái xe trên VNeID?
- Hồ sơ khai thuế thay đối với tổ chức hợp tác kinh doanh với cá nhân gồm những giấy tờ gì?
- Phải bố trí khu vực sơ cứu cấp cứu khi doanh nghiệp có bao nhiêu người lao động?
- 1/6 âm lịch 2024 là ngày mấy dương? Mùng 1 tháng 6 âm 2024 rơi vào thứ mấy?