10:29 | 08/09/2016
Loading...

Quyền lợi người tiêu dùng khi mua sản phẩm có bảo hành

Tôi vừa mua chiếc điện thoại Samsung galaxy S5 tại một Cửa hàng điện máy ở Phố Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. Nội dung của Phiếu bảo hành là đổi mới trong vòng 1 tuần và phụ kiện là 1 năm nếu do lỗi của nhà sản xuất. Sau nửa tháng sử dụng, máy có hiện tượng hao pin rất nhanh nên tôi mang đi bảo hành. Nhân viên cửa hàng giải thích rằng linh kiện điện tử xuất xưởng có thể có xác xuất bị lỗi, đồng thời yêu cầu tôi trả khoản tiền 1 triệu đồng để thay pin chân cắm và bộ sạc. Xin cho tôi hỏi: 1. Yêu cầu của cửa hàng điện máy với tôi như vậy có đúng không? 2. Có người nói cửa hàng còn phải bồi thường cho tôi có đúng không?

1. Theo quy định tại Điều 21 Luật bảo vệ người tiêu dùng năm 2010, hàng hóa, linh kiện, phụ kiện được bảo hành theo thỏa thuận của các bên hoặc bắt buộc bảo hành theo quy định của pháp luật. Trường hợp hàng hóa, linh kiện, phụ kiện được bảo hành, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa có trách nhiệm thực hiện đầy đủ nghĩa vụ bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện do mình cung cấp; chịu chi phí sửa chữa, vận chuyển hàng hóa, linh kiện, phụ kiện đến nơi bảo hành và từ nơi bảo hành đến nơi cư trú của người tiêu dùng…

Điều 446 Bộ luật dân sự năm 2005 cũng quy định: Trong thời hạn bảo hành nếu bên mua phát hiện được khuyết tật của vật mua bán thì có quyền yêu cầu bên bán sửa chữa không phải trả tiền, giảm giá, đổi vật có khuyết tật lấy vật khác hoặc trả lại vật và lấy lại tiền.

Như vậy, theo quy định của pháp luật, cửa hàng điện máy có trách nhiệm bảo hành điện thoại cho bạn theo đúng cam kết ghi trong Phiếu bảo hành và chịu mọi chi phí sửa chữa trong thời hạn bảo hành.

2. Nếu cửa hàng điện máy không thực hiện, theo quy định tại Điều 8 Luật bảo vệ người tiêu dùng năm 2010, bạn có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà họ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết.

Thư Viện Pháp Luật

TRA CỨU HỎI ĐÁP
Hỏi đáp mới nhất về
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào