Liên quan đến vốn góp công ty CP từ ngày 01/03/2014

Công ty tôi thành lập ngày 24/03/2014. Theo  NĐ 222/2013 thì Công ty chúng tôi phải nộp vốn điều lệ qua ngân hàng. Nhưng lại có ý kiến cho rằng, tháng 3 chưa cần thiết phải nộp qua ngân hàng. Vậy xin luật sư tư vấn giúp tôi xem ý kiến là tháng 3 chưa phải góp vốn qua ngân hàng có đúng ko?Vì đến hiện tại, Công ty tôi chưa góp đủ vốn. Và nếu ý kiến kia không đúng thì giờ chúng tôi phải xử lý như thế nào ạ?

Nguyên tắc chính của kinh doanh vẫn là tự do kinh doanh và tự chịu trách nhiệm, pháp luật đã quy định việc góp vốn, chuyển nhượng vốn... phải qua ngân hàng, không thực hiện bằng tiền mặt thì bạn phải tuân thủ. Mặc khác theo quy định là số vốn bạn cam kết góp vào doanh nghiệp, bạn kiểm tra hồ sơ của bạn khi thành lập doanh nghiệp bạn cam kết thế nào? bao giờ góp và góp bao nhiêu.

Tài sản của doanh nghiệp là độc lập, phải được thực hện theo chế độ tài chính doanh nghiệp, có thu, có chi và cuối năm có báo cao tài chính. Nếu bạn vi phạm thì bạn sẽ kê khai thuế thế nào? báo cáo tài chính của bạn thực hiện thế nào? ngoài ra việc góp vốn không đúng cũng sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Tùy vào hình thức công ty mà việc góp vốn hay mua cổ phần sẽ có thời hạn khác nhau, nếu cần khắc phục điều gì đó thì công ty nên họp, có văn bản và ra Nghị quyết sau đó thông báo đến Cơ quan đăng ký kinh doanh.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
177 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào