Thủ tục xin thôi việc như thế nào

Hiện tại em đang công tác cho 1 đơn vị nước ngoài. Em bắt đầu lv từ 16.06.2012. Em đã ký với công ty tổng cộng 2 HD lao động với thời hạn là 1 năm. Đến nay em sắp kết thúc hợp đồng lao động( 16.06.2014). Em đang dự tính xin thôi việc cùng thời điểm với khi HD hết hạn. Lí do: phải lấy chồng xa và không còn công tác ở TPHCM. Luật sư có thể cho em hỏi 1 số ý như sau: 1/ Em có cần báo trước 30 ngày khi ngày em xin nghĩ cũng là lúc chấm dứt HD LĐ hay đến ngày đó em có quyền không đến công ty? 2/ Các giấy tờ nào cần chuẩn bị để xin thôi việc và hưởng trợ cấp thôi việc, bảo hiểm thất nghiệp...?  3/ Theo luật LD thì trường hợp của em đã lv được 24 tháng nên sẽ được trợ cấp thôi việc từ công ty là (0.5x2= 1 tháng lương phải không)?. Công ty nào cũng có trợ cấp này hay còn tùy thuộc? 4/ Em xin nghĩ vào giữa tháng nên lương trong 15 ngày của tháng 06 sẽ tính thế nào?., ngoài ra em có được hưởng lương tháng 13 chia theo tỉ lệ số tháng làm việc trong năm? 5/ Bảo hiểm thất nghiệp bên công ty và em đã đóng đầy đủ trong 2 năm nên em sẽ được hưởng 3 tháng bảo hiểm thất nghiệp với giá trị 60% 1 tháng lương/ tháng đúng không? và em sẽ phải làm thủ tục gì để nhận các khoảng đó? 6/ Ngoài ra, nhờ Luật Sư tư vấn xem em có còn chính sách gì được hưởng hoặc thủ tục nào cần thực hiện không?

1/ Em có cần báo trước 30 ngày khi ngày em xin nghĩ cũng là lúc chấm dứt HD LĐ hay đến ngày đó em có quyền không đến công ty?

Bạn không cần thông báo. Hết ngày cuối cùng của hợp đồng, bạn cần bàn giao toàn bộ công việc của mình cho người có thẩm quyền.

2/ Các giấy tờ nào cần chuẩn bị để xin thôi việc và hưởng trợ cấp thôi việc, bảo hiểm thất nghiệp...? 

Bạn cần có bản sao hợp đồng lao động đã hết hạn hoặc quyết định thôi việc.

3/ Theo luật LD thì trường hợp của em đã lv được 24 tháng nên sẽ được trợ cấp thôi việc từ công ty là (0.5x2= 1 tháng lương phải không)?. Công ty nào cũng có trợ cấp này hay còn tùy thuộc?

Công ty tham gia BHTN nên bạn không được hưởng trợ cấp thôi việc.

4/ Em xin nghĩ vào giữa tháng nên lương trong 15 ngày của tháng 06 sẽ tính thế nào?., ngoài ra em có được hưởng lương tháng 13 chia theo tỉ lệ số tháng làm việc trong năm?

Bạn làm ngày nào thì được thanh toán lương ngày đó cộng với tiền ngày nghỉ phép trong năm chưa thanh toán. Tiền lương tháng 13 do quy chế công ty hoặc thỏa ước lao động tập thể quy định.

5/ Bảo hiểm thất nghiệp bên công ty và em đã đóng đầy đủ trong 2 năm nên em sẽ được hưởng 3 tháng bảo hiểm thất nghiệp với giá trị 60% 1 tháng lương/ tháng đúng không? và em sẽ phải làm thủ tục gì để nhận các khoảng đó?

Đúng.

Thủ tục gồm có:

Đăng ký thất nghiệp với Trung tâm Giới thiệu việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khi chấm dứt hợp đồng lao động trong vòng 3 tháng kể từ ngày chấm dứt.

Nộp đầy đủ hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp trong thời hạn 15 ngày tính theo ngày làm việc kể từ ngày đăng ký thất nghiệp.

Trong thời hạn 20 ngày (tính theo ngày làm việc), kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan lao động có trách nhiệm tiếp nhận, xem xét và giải quyết hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp

6/ Ngoài ra, nhờ Luật Sư tư vấn xem em có còn chính sách gì được hưởng hoặc thủ tục nào cần thực hiện không?

Không có, trừ phi bạn có thỏa thuận khác với công ty.

Trợ cấp thôi việc
Hỏi đáp mới nhất về Trợ cấp thôi việc
Hỏi đáp Pháp luật
Mức trợ cấp thôi việc đối với công chức là bao nhiêu? Nguồn kinh phí chi trả trợ cấp thôi việc đối với công chức được quy định như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Người lao động nghỉ việc không báo trước khi bị quấy rối tình dục tại nơi làm việc thì có được hưởng trợ cấp thôi việc không?
Hỏi đáp Pháp luật
Người lao động bị kết án phạt tù thì có được hưởng trợ cấp thôi việc không?
Hỏi đáp pháp luật
Thời gian thử việc thì có được tính hưởng trợ cấp thôi việc không?
Hỏi đáp Pháp luật
Trường hợp nào người lao động không được hưởng trợ cấp thôi việc?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời gian làm việc được tính trợ cấp thôi việc của công chức nếu có tháng lẻ thì được tính như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Người lao động xin nghỉ việc có được hưởng trợ cấp thôi việc không?
Hỏi đáp Pháp luật
Khi nào được hưởng trợ cấp thôi việc? Tiền lương để tính trợ cấp thôi việc được xác định như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Chưa đủ điều kiện hưởng lương hưu có được hưởng trợ cấp thôi việc không?
Hỏi đáp Pháp luật
Người lao động được hưởng trợ cấp thôi việc khi tạm hoãn hợp đồng lao động không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Trợ cấp thôi việc
Thư Viện Pháp Luật
223 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Trợ cấp thôi việc

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Trợ cấp thôi việc

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào