Thủ tục thành lập một trang báo điện tử

Công ty tôi muốn thành lập 1 trang báo điện tử thì cần những thủ tục gì? Và tin đăng lấy từ các trang mang về có được không? Vì sao? Và các vấn đề kiểm duyệt tin có phải theo tiêu chuẩn nào ko? Rất mong nhận được sự tư vấn của các luật sư.

1. Về thủ tục thành lập một trang báo điện tử được quy định tại Thông tư số 33/2011/TT-BTTTT ngày 01/11/2011 của Bộ Thông tin truyền thông quy định chi tiết việc cấp giấy phép hoạt động báo chí điện tử, giấy phép chuyên trang báo điện tử.

2. Việc đăng tin lấy từ các trang khác:

Tin tức bạn hỏi để thực hiện việc đăng lại dù ở thể loại phóng sự, ghi nhanh, tường thuật, phỏng vấn, phản ánh, điều tra, bình luận, xã luận, chuyên luận, ký báo chí và các thể loại báo chí khác đều là đối tượng được bảo hộ về quyền tác giả và sở hữu trí tuệ nếu bạn muốn đăng tải bạn phải xin phép trước và được sự đồng ý của tác giả bạn mới có quyền này (theo Luật SHTT và Nghị định số 100/2006/NĐ-CP).

3. Vấn đề kiểm duyệt tin: Điều 10 Luật báo chí năm 1989, Điều 5 Nghị định 51/2002/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật Báo chí, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Báo chí đã quy định chi tiết những điều không được thông tin trên báo chí và đây có thể coi là là nguyên tắc, là tiêu chuẩn để duyệt nội dung tin bài đăng trên báo chí.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
267 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào