Hỏi về chế độ tiền lương, bảo hiểm đối với lao động hợp đồng với cơ quan hành chính sự nghiệp?

Tôi hiện tại đang hợp đồng với văn phòng đăng ký QSD đất huyện 30a, lương hưởng = 85%x 1.050.000(lương cơ bản)x2.84(hệ số đại học 2.34 + hệ số khu vực 0.5) = 2.534.000  Nay tôi muốn đóng bảo hiểm thì kế toán đơn vị bảo tự trích tiền lương để đóng. Bảo đơn vị thích trả lương bảo nhiêu thì trả Cho tôi hỏi cơ sở để tính lương hợp đồng, đóng bảo hiểm thì như thế nào (có người nói huyện 30a thì chế độ khác). Tôi ký hợp đồng lần 1 ko có thời hạn, nay GĐ yêu cầu ký 6th một Mọi người chỉ rõ điều nào khoản nào trong bộ luật nào giúp mình luôn nhé, cảm ơn mọi người

- Luật quy định khi giao kết hợp đồng lao động từ đủ 3 tháng trở lên thì đơn vị sử dụng lao động phải tham gia BHXH bắt buộc cho người lao động. Khi tham gia BHXH bắt buộc  thì cả hai bên đều có trách nhiệm tham gia theo tỷ lệ trích tiền lương quy định.

- Cở sở để tính lương hợp đồng là hệ số lương cộng hệ số phụ cấp khu vực của bạn nhân với tiền lương tối thiểu vùng của khu vực đơn vị bạn đóng trụ sở.

- Nếu bạn đã ký hợp đồng ko xác định thời hạn thì nay đơn vị yêu cầu ký lại hợp đồng 6 tháng là ko hợp lý.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào