Cho em hỏi về tổ chức nhân sự về kế toán
Theo quy định của pháp luật thì chi nhánh là đơn vị trực thuộc công ty, chi nhánh ko có tư cách pháp nhân và nhiệm vụ chi nhánh là thực hiện toàn bộ hoặc mốt phần chức năng ngành nghề kinh doanh của công ty theo phân cấp hoặc ủy quyền.
Như vậy, công ty có quyền điều động nhân viên của mình đến chi nhánh công tác mà vẫn tiếp tục trả lương bình thường theo thỏa thuận. Về mặt hình thức, việc điều chuyển nhân sự đếh công tác tại chi nhánh nên có quyết định để chi nhánh tiếp nhận và phân công lao động, chấm công nhưng công ty vẫn là đơn vị phải trả lương cho người lao động như hợp đồng lao động đã ký vì như đã nói, chi nhánh là đơn vị hách toán phụ thuộc của công ty.
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Kê khai thuế GTGT theo quý hay tháng? Mới kinh doanh có được khai thuế GTGT theo quý không?
- Chỉ định thầu rút gọn có phải đăng tải kết quả lựa chọn nhà thầu không?
- Mẫu tờ khai diện tích nhà ở cũ thuộc tài sản công dùng để thực hiện bán nhà ở 2024?
- Lịch tựu trường của học sinh năm 2024 - 2025 tỉnh An Giang?
- Người khuyết tật nào được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng?