Giải quyêt chế độ tiền lương thôi việc

Kính gửi Luật sư Tôi vào làm việc và tham gia Bảo hiểm thất nghiệp tại Công ty tháng 05/2010 đến nay. Do bận việc gia đình nên Tôi xin nghỉ. + Tổng lương là: 7.000.000 đồng Trong đó: + Mức lương cơ bản (hiện tại từ 01/2013 đến nay – đủ 6 tháng liên kề) tham gia BHXH,BHYT,BHTN là: 4.037.000 đồng/tháng + Tổng các phụ cấp (PC chức vụ, trách nhiệm,…) là: 2.963.000 đồng/tháng   Tôi sẽ xin nghỉ vào cuối tháng 08/2013 – Tổng số thời gian làm việc và tham gia BHXH… là 39 tháng . Theo quy định của Luật BHXH tại khoản 1 và 2 điều 82 của Luật Bảo hiểm xã hội có quy định như sau: 1. Mức trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của sáu tháng liền kề trước khi thất nghiệp. 2. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định như sau: a) Ba tháng, nếu có từ đủ mười hai tháng đến dưới ba mươi sáu tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp; b) Sáu tháng, nếu có từ đủ ba mươi sáu tháng đến dưới bảy mươi hai tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp; c) Chín tháng, nếu có từ đủ bảy mươi hai tháng đến dưới một trăm bốn mươi bốn tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp; d) Mười hai tháng, nếu có từ đủ một trăm bốn mươi bốn tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp trở lên. Căn cứ theo quy định nêu trên thì tôi được hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp là Sáu tháng  số tiền hằng tháng được lãnh là : 4.037.000 đồng x  60% = 2.422.200 đồng/tháng Vậy còn phần tiền là 2.963.000  đồng/tháng Công ty có phải trả cho tôi tiền này tương ứng với số tháng được hưởng trợ cấp không. Rất mong Luật sư trả lời dùm. Trân trọng

Có một số vấn đề bạn cẩn lưu ý như sau:

1/ Bạn có 39 tháng tham gia BHXH nhưng số tháng tham gia BHTN có đúng là 39 tháng hay không? Nếu có từ đủ 36 tháng tham gia BHTN trở lên thì bạn sẽ được hưởng BHTN 6 tháng như bạn biết.

2/ Cách tính tiền hưởng BHTN đúng như bạn mô tả.

3/  Phần phụ cấp 2.963.000  đồng/tháng Công ty ko đưa vào mức lương để tham gia BHXH nên phần này sẽ không được tính và bạn cũng không thể yêu cầu công ty tính toán để hoàn trả lại phầh này cho bạn khi bạn nghỉ việc vì pháp luật ko quy định.

Tiền lương
Hỏi đáp mới nhất về Tiền lương
Hỏi đáp Pháp luật
Trường hợp nào công ty bắt buộc phải tăng lương cho người lao động?
Hỏi đáp Pháp luật
Chế độ nâng lương cho người lao động có bắt buộc phải ghi trong hợp đồng lao động?
Hỏi đáp Pháp luật
Công ty cho người lao động nghỉ hưởng lương 70% do thiếu công việc thì có được miễn chịu thuế không?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiền lương tháng nghỉ tết có nhận đủ như các tháng trước không?
Hỏi đáp Pháp luật
Có phạt doanh nghiệp chậm trả lương, thưởng tết cho người lao động không?
Hỏi đáp Pháp luật
Không trả tiền lương ngừng việc cho người lao động theo quy định của pháp luật bị xử phạt như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Lương cơ bản là gì? Lương cơ bản 2024 là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Các khoản trích theo lương năm 2024? Tỷ lệ trích như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cách tính lương tháng theo số ngày công làm việc trong một tháng?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu xây dựng thang lương bảng lương mới nhất năm 2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tiền lương
Thư Viện Pháp Luật
181 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Tiền lương
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào