Điều kiện để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Em là người lao động đã chấm dứt hợp đồng lao động và đủ điều kiện hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp.Tôi bắt đầu đóng bảo hiểm liên tục từ đầu năm 2014, hiện nay tôi nghỉ việc đã được hai tháng và có nhu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Luật sư hãy cho tôi biết tôi có đủ điều kiện hưởng không và mức hưởng như thế nào.

Điều kiện hưởng: Để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp bạn phải đáp ứng đủ điều kiện theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm 2013.
Trường hợp của bạn đã đóng bảo hiểm liên tục từ năm 2014 đến nay và hiện bạn đã nghỉ việc được hai tháng..Như vậy để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp bạn cần thực hiện việc nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại trung tâm tìm kiếm việc làm.

Hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp được quy định tại Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP bao gồm:
1. Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định.
2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:
a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
b) Quyết định thôi việc;
c) Quyết định sa thải;
d) Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
đ) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
3. Sổ bảo hiểm xã hội.

Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp: Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp=Mức lương bình quân 6 tháng liền kề trước khi thất nghiệp x 60%.
Lưu ý:Bạn đóng bảo hiểm liên tục từ đầu năm 2014 đến nay và thời gian bạn nghỉ việc đã được 2 tháng như vậy thời gian bạn đóng bảo hiểm thất nghiệp là 23 tháng.Theo quy định tại khoản 2 điều 50 Luật Việc làm 2013 bạn sẽ được hưởng 3 tháng trợ cấp thất nghiệp.
Thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày thứ 16, kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Ngoài ra trong quá trình Trong quá trình hưởng bảo hiểm thất nghiệp bạn phải thực hiện việc thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng theo quy định tại Điều 52 của luật việc làm và một số điều của Nghị định số 28/2015/NĐ-CP

Các quy định về tạm dừng,tiếp tục,chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định cụ thể tại Điều 19,20,21 Nghị định 28/2015/NĐ-CP

Các chế độ bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp mới nhất về Các chế độ bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Thời hạn giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định mới về chế độ bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Để được hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp người thất nghiệp phải có các điều kiện gì?
Hỏi đáp pháp luật
Về chế độ bảo hiểm thất nghiệp.
Hỏi đáp pháp luật
Một số điểm mới của chế độ bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Về chế độ bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ BHXH khác.
Hỏi đáp pháp luật
Các chế độ nào của bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Giải đáp về chế độ bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
các chế độ của bảo hiểm thất nghiệp?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Các chế độ bảo hiểm thất nghiệp
Thư Viện Pháp Luật
240 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Các chế độ bảo hiểm thất nghiệp

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Các chế độ bảo hiểm thất nghiệp

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào