Người sử dụng lao động có phải làm các thủ tục đề nghị cấp sổ lao động không?

Nghị định số 03/2014/NĐ-CP ngày 16-1-2014 quy định: Người sử dụng lao động lập số quản lý lao động, quản lý và sử dụng số theo quy định của Bộ LĐ-TBXH mà không nói rõ là phải cấp sổ lao động. Luật sư cho em hỏi: Công ty em khi tăng lao động chỉ làm thủ tục với cơ quan BHXH đề nghị cấp sổ BHXH thôi chứ không làm thủ tục đề nghị cấp sổ lao động. Vậy người sử dụng lao động có phải làm các thủ tục đề nghị cấp sổ lao động không? Thủ tục và căn cứ văn bản hướng dẫn.

Căn cứ theo quy định tại Điểm c, Khoản 2, Điều 6, BLLĐ, người sử dụng lao động có nghĩa vụ lập sổ quản lý lao động, sổ lương và xuất trình khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu.
Theo đó, tại Điều 9, nghị định số 03/2014/NĐ-CP ban hành ngày 16-1-2014 quy định chi tiết một số điều của BLLĐ về việc làm, người sử dụng lao động lập sổ quản lý lao động, quản lý và sử dụng sổ theo quy định của Bộ LĐ-TBXH.
Tuy nhiên, nghị định số 03/2014/NĐ-CP không nêu cụ thể mẫu sổ, cách quản lý và sử dụng sổ quản lý lao động mà giao cho Bộ LĐ-TBXH hướng dẫn thi hành nghị định này.
Vì vậy, để có thể hiểu chính xác về mẫu sổ, cách quản lý và sử dụng sổ quản lý lao động, doanh nghiệp cần phải chờ thông tư hướng dẫn của Bộ LĐ-TBXH.
 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
197 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào