Người sử dụng lao động có phải làm các thủ tục đề nghị cấp sổ lao động không?
Căn cứ theo quy định tại Điểm c, Khoản 2, Điều 6, BLLĐ, người sử dụng lao động có nghĩa vụ lập sổ quản lý lao động, sổ lương và xuất trình khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu.
Theo đó, tại Điều 9, nghị định số 03/2014/NĐ-CP ban hành ngày 16-1-2014 quy định chi tiết một số điều của BLLĐ về việc làm, người sử dụng lao động lập sổ quản lý lao động, quản lý và sử dụng sổ theo quy định của Bộ LĐ-TBXH.
Tuy nhiên, nghị định số 03/2014/NĐ-CP không nêu cụ thể mẫu sổ, cách quản lý và sử dụng sổ quản lý lao động mà giao cho Bộ LĐ-TBXH hướng dẫn thi hành nghị định này.
Vì vậy, để có thể hiểu chính xác về mẫu sổ, cách quản lý và sử dụng sổ quản lý lao động, doanh nghiệp cần phải chờ thông tư hướng dẫn của Bộ LĐ-TBXH.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu quyết định công nhận danh sách người lao động có thu nhập thấp trên địa bàn theo Nghị định 30 mới nhất?
- Link thi thử miễn phí cuộc thi Trạng Nguyên Toàn Tài 2025?
- Điểm mới Luật Tổ chức chính quyền địa phương 2025?
- Hồ sơ đăng ký thuế lần đầu đối với cá nhân có thu nhập thuộc diện chịu thuế thu nhập cá nhân gồm những gì?
- Thời gian tham gia bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ của đấu giá viên năm 2025?