Bị sa thải thì được trợ cấp gì?
Người lao động bị sa thải theo điểm a và điểm b, khoản 1 Điều 85 của Bộ Luật Lao động thì không được trợ cấp thôi việc.
Còn về các loại bảo hiểm bạn đã nộp thì căn cứ theo quy định pháp luật như sau:
Điều 55 Luật Bảo hiểm xã hội quy định về Bảo hiểm xã hội một lần đối với người không đủ điều kiện hưởng lương hưu, điểm c, khoản 1 quy định: “Sau một năm nghỉ việc nếu không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội và có yêu cầu nhận bảo hiểm xã hội một lần mà chưa đủ hai mươi năm đóng bảo hiểm xã hội”. Như vậy, để nhận được tiền BHXH thì bạn phải đợi sau 1 năm nghỉ việc, sau đó mang hồ sơ gồm sổ bảo hiểm, quyết định nghỉ việc tới Cơ quan bảo hiểm xã hội để nhận.
Còn về bảo hiểm thất nghiệp, căn cứ điều 81 luật Bảo hiểm xã hội thì điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp là bạn phải đăng ký thất nghiệp với tổ chức bảo hiểm xã hội và chưa tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ ngày đăng ký thất nghiệp. Bạn có thể đến Cơ quan bảo hiểm để được hướng dẫn cụ thể về thủ tục.
Thư Viện Pháp Luật
- Luật sư thực hiện trợ giúp pháp lý tiết lộ thông tin về vụ việc mà mình trợ giúp bị xử phạt hành chính bao nhiêu tiền?
- Những công việc nào người lao động chưa đủ 13 tuổi có thể làm? Thủ tục đề nghị sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc được thực hiện như thế nào?
- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có được quyền thu hồi giấy phép phổ biến phim phóng sự không?
- Điều kiện để cá nhân được phép hành nghề khám chữa bệnh tại Việt Nam từ 01/01/2024?
- Mẫu đơn đề nghị trả lại giấy phép tài nguyên nước theo quy định mới nhất 2023?