Những quy định cho nhân viên khi công ty thực hiện sát nhâp?
Căn cứ vào thông tin anh cung cấp, việc công ty anh đanh làm việc thực hiện sáp nhập với một công ty khác được xếp vào trường hợp thay đổi cơ cấu doanh nghiệp. Căn cứ vào quy định tại Khoản 1 Điều 17 Bộ luật lao động như sau : "Trong trường hợp do thay đổi cơ cấu hoặc công nghệ mà người lao động đã làm việc thường xuyên trong doanh nghiệp từ một năm trở lên bị mất việc làm, thì người sử dụng lao động có trách nhiệm đào tạo lại họ để tiếp tục sử dụng vào những chỗ làm việc mới; nếu không thể giải quyết được việc làm mới, phải cho người lao động thôi việc thì phải trả trợ cấp mất việc làm, cứ mỗi năm làm việc trả một tháng lương, nhưng thấp nhất cũng bằng hai tháng lương "
Như vậy nếu anh nghỉ việc sẽ được trả trợ cấp mất việc làm căn cứ vào số năm anh làm việc tại công ty.
Đối với thời gian anh phải ngừng việc để công ty thực hiện thủ tục sáp nhập, trường hợp này anh ngừng việc không phải do lỗi của anh. Như vậy nếu không có thỏa thuận nào khác thì anh vẫn được hưởng đủ lương cho những ngày ngừng việc theo quy định tại Khoản 1 Điều 62 Bộ luật Lao động : "Nếu do lỗi của người sử dụng lao động, thì người lao động được trả đủ tiền lương".
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?