Hồ sơ thủ tục cần làm để thân nhân NLĐ được hưởng chế độ

Khi Đơn vị có NLĐ (thời gian tham gia BHXH

Khi đơn vị có NLĐ tham gia từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng thì hồ sơ gồm: - Sổ BHXH; - Giấy chứng tử (bản sao) hoặc Giấy báo tử (bản sao) hoặc Quyết định của Tòa án tuyên bố là đã chết (bản sao): 02 bản; - Tờ khai của thân nhân người chết (mẫu số 9A-HSB): 02 bản; - Đối với trường hợp chết do tai nạn lao động (TNLĐ) thì có thêm Biên bản TNLĐ (trường hợp tai nạn giao thông được xác định là TNLĐ thì kèm theo bản sao Biên bản tai nạn giao thông); đối với trường hợp chết do bệnh nghề nghiệp thì có thêm bản sao Bệnh án điều trị bệnh nghề nghiệp: 03 bản. * Chế độ gồm: Tiền mai táng phí bằng 10 tháng tiền lương tối thiểu chung tại thời điểm người lao động chết, trợ cấo tuất một lần bằng 03 tháng tiền lương đóng BHXH trước khi chết. * Hồ sơ báo giảm: - Sổ BHXH; - Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (mẫu Do2-TS): 03 bản; - Văn bản đề nghị giảm lao động (theo mẫu Do1-TS); - Bản sao giấy chứng tử.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào