Hồ sơ thủ tục cần làm để thân nhân NLĐ được hưởng chế độ
Khi đơn vị có NLĐ tham gia từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng thì hồ sơ gồm: - Sổ BHXH; - Giấy chứng tử (bản sao) hoặc Giấy báo tử (bản sao) hoặc Quyết định của Tòa án tuyên bố là đã chết (bản sao): 02 bản; - Tờ khai của thân nhân người chết (mẫu số 9A-HSB): 02 bản; - Đối với trường hợp chết do tai nạn lao động (TNLĐ) thì có thêm Biên bản TNLĐ (trường hợp tai nạn giao thông được xác định là TNLĐ thì kèm theo bản sao Biên bản tai nạn giao thông); đối với trường hợp chết do bệnh nghề nghiệp thì có thêm bản sao Bệnh án điều trị bệnh nghề nghiệp: 03 bản. * Chế độ gồm: Tiền mai táng phí bằng 10 tháng tiền lương tối thiểu chung tại thời điểm người lao động chết, trợ cấo tuất một lần bằng 03 tháng tiền lương đóng BHXH trước khi chết. * Hồ sơ báo giảm: - Sổ BHXH; - Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (mẫu Do2-TS): 03 bản; - Văn bản đề nghị giảm lao động (theo mẫu Do1-TS); - Bản sao giấy chứng tử.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?