Thủ tục đề nghị hưởng chế độ mất sức lao động hàng tháng

Tôi sinh năm 1948, có thời gian công tác thực tế là 15 năm 9 tháng, cụ thể: Ngày 01/5/1965 tham gia thanh niên xung phong phục vụ xây dựng Cảng Hải Quân ở Hà Tu, tỉnh Quảng Ninh; Năm 1968 được chuyển ngành về công tác tại Xí nghiệp liên hiệp công trình đường biển Hải Phòng, công việc chính là lái máy xúc; Năm 1981được Xí nghiệp giải quyết cho về nghỉ hưởng chế độ mất sức lao động hàng tháng theo Quyết định số 260 ngày 12/5/1981; Năm 1990 bị cắt chế độ trợ cấp mất sức lao động nhưng không nhận được Quyết định cho thôi hưởng chế độ trợ cấp mất sức lao động Vậy tôi có thuộc đối tượng theo Quyết định số 613/QĐ-TTg ngày 06/5/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc trợ cấp hàng tháng cho những người có từ đủ 15 năm đến dưới 20 năm công tác thực tế đã hết thời hạn hưởng trợ cấp mất sức lao động không, và nếu thuộc đối tượng thì thủ tục hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp như thế nào? (Hiện nay tôi chỉ còn giữ lại được Sổ trợ cấp mất sức lao động, còn Quyết định cho nghỉ việc vì mất sức lao động đã bị mất).


Căn cứ Điều 1, Điều 2 Quyết định số 613/QĐ-TTg ngày 06/05/2010 của Thủ tướng Chính phủ; Điều 1, Điều 2 Thông tư số 16/2010/TT-BLĐTBXH ngày 01/06/2010 hướng dẫn Quyết định số 613/QĐ-TTg ngày 06/05/2010 về việc trợ cấp hàng tháng cho những người có từ đủ 15 năm đến dưới 20 năm công tác thực tế đã hết hạn hưởng trợ cấp mất sức lao động; Công văn số 2834/BHXH - CSXH ngày 09/7/2010 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc hướng dẫn thực hiện trợ cấp hàng tháng theo Quyết định số 613/QĐ-TTg thì trường hợp của ông có thời gian công tác là 15 năm 9 tháng, đã hết thời hạn hưởng trợ cấp mất sức lao động và đến trước ngày 01/07/2010( ông đã 62 tuổi) nên ông thuộc đối tượng và có đủ điều kiện được hưởng trợ cấp mất sức lao động hàng tháng.
    * Về hồ sơ giải quyết hưởng trợ cấp bao gồm:
    - Đơn đề nghị giải quyết trợ cấp hàng tháng của đối tượng (Theo mẫu)
    - Hồ sơ hưởng trợ cấp mất sức lao động của đối tượng, gồm:
    + Quyết định của cơ quan, đơn vị cho nghỉ việc vì mất sức lao động;
    + Phiếu cá nhân (Trường hợp tại mặt sau của Quyết định nghỉ việc có ghi quá trình công tác thì hồ sơ không gồm có Phiếu cá nhân);
    + Biên bản giám định y khoa;
    + Quyết định hoặc Thông báo thôi hưởng trợ cấp mất sức lao động hàng tháng.
    Trong hồ sơ của ông chỉ có Sổ trợ cấp mất sức lao động, còn thiếu các giấy tờ như: Quyết định cho nghỉ việc vì mất sức lao động (do đã mất) và Quyết định thôi hưởng trợ cấp mất sức lao động hàng tháng (do không có) nên ông chưa được giải quyết trợ cấp hàng tháng. Để có cơ sở giải quyết cho ông được hưởng trợ cấp hàng tháng, Bảo hiểm xã hội thành phố phải làm văn bản đề nghị Trung tâm Lưu trữ thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam sao lục hồ sơ của ông.
    Vậy, ông có thể liên hệ với cơ quan Bảo hiểm huyện Tiên Lãng để được hướng dẫn thực hiện hưởng trợ cấp hàng tháng.
 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
1,132 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào