Những thủ tục gì để được nhận tiền trợ cấp thất nhiệp 1 lần

Tôi cần làm những thủ tục gì để được nhận tiền trợ cấp thất nhiệp 1 lần, tôi đã nộp bhxh được 4 năm 9 tháng. Nghỉ việc ở công ty hồi tháng 8/2012, nhưng hôm nay tôi mới nhận được sổ BHXH.

Người lao động phải đăng ký thất nghiệp với Trung tâm giới thiệu việc làm thuộc Sở LĐTBXH tỉnh trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày có quyết định nghỉ việc hoặc chấm dứt HĐLĐ, Hợp đồng làm việc để được hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng. 2.Trong thời gian đang hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng mà có ký kết hợp đồng lao động mới và tham gia đóng BHXH thì sẽ được chuyển sang hưởng trợ cấp thất nghiệp một lần số tháng chưa hưởng. 3.Trường hợp không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp (do đăng ký quá thời hạn quy định hoặc chưa đóng BHTN đủ 12 tháng trở lên...)thì được bảo lưu thời gian đã đóng BHTN để giải quyết lần sau.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
196 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào