Cách dùng thiết bị ký số của Ban cơ yếu khi ký hồ sơ điện tử gửi cơ quan BHXH

Cơ quan tôi được Sở Thông tin & Truyền thông cấp cho một bộ ký số của ban cơ yếu chính phủ, hiện tại tôi chưa biết cách dùng để ký hồ sơ điện tử BHXH. Rất mong anh/chị hướng dẫn giúp.

Trước tiên bạn phải đọc kỹ hướng dẫn gửi kèm thiết bị; để dùng thiết bị ký số của Ban Cơ yếu thực hiện ký hồ sơ giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH bạn thực hiện theo các bước sau:

- Bước 1: Cắm thiết bị vào máy tính của bạn và thực hiện cài đặt để máy tính nhận thiết bị ký số.

- Bước 2: Dùng phần mềm của 1 trong 6 nhà iVan mà Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ký hợp đồng. Ví dụ ký trên phần mềm iBHXH thì thực hiện như sau:

+ Bạn đăng nhập vào tài khoản mà cơ quan Bảo hiểm đã cấp cho bạn trên phần mềm iBHXH.

+ Vào “Thay đổi thông tin đăng ký giao dịch” trong mục “Đăng ký giao dịch”, chọn ký số của ban cơ yếu và click vào “Nộp”.

- Bước 3: Tạo hồ sơ ký gửi lên cơ quan Bảo hiểm xã hội (lưu ý: Trước khi ký gửi hồ sơ lên cơ quan Bảo hiểm xã hội bạn phải tạo hồ sơ đảm bảo không có lỗi và cắm thiết bị usb - token của Ban Cơ yếu vào)./.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào